หมวดเจี๊ยบรอนายไฟเขียวจัดดีทีวี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ม.ค.ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก(สลก.ทบ.) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภัควัต หรือหมวดเจี๊ยบ
 
นายทหารสังกัดสลก.ทบ. เข้าพบพล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขาฯทบ. ผู้บังคับบัญชา เพื่อชี้แจงการเข้าเป็นพิธีกรรายการ"ห้องเรียนประชาธิปไตย" ของสถานีโทรทัศน์ ดีสเตชั่น โดยมีพ.อ.วัชระ นิตยสุทธิ์ ผอ.กองธุรการ และนายทหารพระธรรมนูญ ร่วมรับฟังด้วย ร.ท.หญิง สุณิสา ให้สัมภาษณ์หลังเข้าชี้แจงว่า พล.ต.วีรัณบอกให้ไปทำมาตามระเบียบของทางราชการ คือเขียนหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อขอไปทำงานนอกเวลาราชการ หลังจากพูดคุยได้ทำหนังสือขออนุญาตเรียบร้อยแล้ว ต้องรอผู้บังคับบัญชาให้คำตอบอีกครั้ง และจะไม่จัดรายการจนกว่าจะมีคำสั่งอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ไม่ว่าคำตอบเป็นอย่างไร ตนยินดีทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เชื่อว่าผู้บังคับบัญชาเข้าใจการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย

ร.ท.หญิง สุณิสากล่าวอีกว่า เหตุผลที่ร่วมงานกับดีทีวี เพราะให้โอกาส และหลังจากพูดคุยกับนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.เพื่อไทย ผู้ชักชวน และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ทำให้ทราบแนวคิดและเหตุผลต่างๆ จึงตัดสินใจร่วมงานด้วย

จากนั้นโทรศัพท์ปรึกษาผู้บังคับบัญชา เพียงแต่รายละเอียดของรายการขณะนั้นยังไม่ชัดเจน ยืนยันไม่ลาออกจากทหาร เพราะเป็นอาชีพที่ภาคภูมิใจ และมีคุณค่า มีโอกาสทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน จะอยู่กองทัพต่อไปจนกว่ากองทัพไม่ต้องการ

ผู้สื่อข่าวถามว่าหวั่นจะเป็นเกมการเมืองที่กลุ่มนปช.ดึงเข้ามาเพื่อให้เกิดความขัดแย้งกับกองทัพหรือไม่ ร.ท.หญิง สุณิสากล่าวว่า รู้ดีว่าทำอะไรอยู่

เราเป็นผู้ใหญ่แล้วคงไม่ปล่อยให้ใครชักจูงหรือบงการในสิ่งไม่ดี เมื่อถามว่าถือเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ เพราะกรณีพล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษาบก.สส. ยังแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้ ร.ท.หญิง สุณิสากล่าวว่า เรื่องนี้หลายฝ่ายอาจสงสัย แต่ตนตอบไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา คิดว่าเพื่อนทหารกว่า 50,000 คนคงสงสัยและอยากรู้ว่าสิทธิการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตยทำได้แค่ไหน

วันเดียวกันที่ร.11 รอ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีหมวดเจี๊ยบว่า สลก.ทบ.ต้นสังกัดดูแลอยู่ โดยสอบถามไปว่ามีหลักการดูแลเรื่องนี้อย่างไร และได้บอกดูแลให้เหมาะสม

"การจะให้ผม ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชามาพูด หรือไปยุ่งเกี่ยวเรื่องผู้น้อยผู้ใต้บังคับบัญชา บางครั้งอาจดูเหมือนลักษณะคุกคามระหว่างผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งไม่ใช่ แต่จะปล่อยปละละเลยก็ไม่ได้ เพราะต้องมีเส้นแบ่งระหว่างระเบียบวินัยกับการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา อย่างไรก็ตามทราบว่าร.ท.หญิง สุณิสา ต้องการออกจากราชการ ไปทำงานส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ยังไม่รับการยืนยัน ซึ่งทราบจากผู้บังคับบัญชาว่าเป็นอย่างนั้น" ผบ.ทบ.กล่าว เมื่อถามว่ากองทัพรังแกผู้หญิงหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น ไม่มีใครรังแก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์