หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้!ถูกพุทธะอิสระ ตะเพิด -(ชมคลิป)

หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้!ถูกพุทธะอิสระ ตะเพิด -(ชมคลิป)



27 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

 คณะผู้เจรจาของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ประกอบไปด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำผู้บริหารของหน่วยงานราชการ อาทิ อธิบดีกรมการกงสุล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตัวแทนจากกองทัพไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานที่ราชการของ กปปส.ได้เข้าเจรจากับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ไม่ได้มาขอคืนพื้นที่ แต่ขอพื้นที่ให้ข้าราชการได้เข้าไปทำงาน จากนั้น อธิบดีกรมการกงสุล กล่าวถึง ความเดือดร้อนของประชาชน ที่ถูกกระทบจากการที่ไม่สามารถทำหนังสือเดินทางได้ ส่วนรองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ไม่สามารถพิจารณาคดีที่ค้างคาอยู่เป็นจำนวนมาก และคดีเกี่ยวกับการฟ้องล้มละลาย

ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยปิดกั้นการทำงานของศาล ดังนั้น จึงไม่น่าจะเกิดปัญหาใดๆ ทั้งนี้ ขออนุญาตคุยเป็นเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคุยทีละหน่วยงาน เพื่อลงลึกในรายละเอียด โดยขอนัดเป็นเฉพาะหน่วยงาน เพราะตอนนี้ใกล้เพลแล้ว เอาเป็นว่าบ่ายนี้ใครจะมาคุยก่อนเป็นกระทรวงแรก ขอกระทรวงการต่างประเทศก่อน ส่วนกระทรวงยุติธรรมขอเป็นหารือครั้งที่สอง แล้วจะนัดวันต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการเจรจา ร้อยโทหญิงสุนิสา เลิศภควัต หรือ "หมวดเจี๊ยบ" รองโฆษกรัฐบาล ในฐานะทีมโฆษก ศรส.ได้เข้ามานั่งในกลุ่มการเจรจาด้วย ซึ่ง หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เชิญให้ออกจากวงการเจรจา โดยจะขอคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพราะไม่ต้องการให้เกิดความระแวงกับผู้ชุมนุมว่า มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากปฎิเสธไม่ได้ว่า คุณไม่ได้เป็นลิ่วล้อนักการเมือง จะให้การเจรจาวันนี้ไม่มีน้ำหนัก


ทั้งนี้ ในช่วงการเจรจา หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้หันไปถาม หมวดเจี๊ยบ ว่า มานั่งร่วมในโต๊ะประชุมในฐานะอะไร ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงว่า ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องการเจรจา แต่มาทำหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับสิ่อที่มาทำข่าว โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ในฐานะ ผอ.ศรส.มอบหมายมา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในเวลา 15.00 น.จะนัดคุยกับกระทรวงการต่างประเทศเป็นกระทรวงแรก


หมวดเจี๊ยบ ร่ำไห้!ถูกพุทธะอิสระ ตะเพิด -(ชมคลิป)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์