“หมวดเจี๊ยบ” ป้อง “ปู”ยันเป็นนายกฯตัวจริง

“หมวดเจี๊ยบ” ป้อง “ปู”ยันเป็นนายกฯตัวจริง

“หมวดเจี๊ยบ” ป้อง “ปู” ยันเป็นนายกฯตัวจริง ต่างจาก “มาร์ค” ที่ยืมจมูกคนอื่นหายใจ เพื่อค้ำเก้าอี้นายกฯ ปัด “ทักษิณ” จัดทัพเลือกตั้งพท.-ดึง “คำรณวิทย์” นั่งรองนายกฯ มั่นคง

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท. หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
ขอให้ทุกฝ่ายอย่านำข่าวลือเรื่องมีคนเดินทางไปพบ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นเครื่องมือโจมตีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ใช่นายกรัฐมนนตรี ตัวจริง เพราะผลงานและความทุ่มเทบริหารประเทศที่ผ่านมา ได้พิสูจน์แล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีตัวตนในทางการเมืองอย่างสมบูรณ์ และได้รับการยอมรับทั้งจากคนไทยและชาวต่างประเทศ ว่าเป็นผู้นำหญิงที่มีบทบาทโดดเด่นคนหนึ่งในภูมิภาคและของโลก นอกจากนี้ การที่รัฐบาลผ่านวิกฤติต่าง ๆ มาได้ ไม่ว่าจะเป็นม็อบการเมือง หรือ เรื่องอื่น ๆ ก็เกิดจากการแก้ปัญหาที่ตรงจุด และการมีอำนาจตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำให้สามารถสั่งการผู้ที่เกี่ยวข้องได้

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวอีกว่า ผิดกับสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจ
 
เพื่อค้ำเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ทำให้นายอภิสิทธิ์ ไม่มีอำนาจที่แท้จริงในการสั่งการในกระทรวงสำคัญ ๆ เช่น กระทรวงมหาดไทย คมนาคม และพาณิชย์ ทำให้นายอภิสิทธิ์ แก้ปัญหาของประเทศไม่ได้และถูกมองว่าดีแต่พูด ซึ่งแตกต่างจาก นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ที่ยืนอยู่บนขาของตัวเองได้ ส่วนการที่ พ.ต.ท. ทักษิณ จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารประเทศ ก็เป็นสิทธิของท่าน เพราะ พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่งและมีประสบการณ์ในเรื่องการบริหารประเทศ ก็ย่อมมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และตามปกติแล้ว รัฐบาลทุกรัฐบาล ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นอย่างรอบด้านจากทุกฝ่ายอยู่แล้ว แต่ที่สุดแล้ว อำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ อยู่ที่ นายกฯ และคณะรัฐมนตรีทั้งหมด เนื่องจากต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย

“ดังนั้นขอยืนยันว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีอิสระในการบริหาร และเป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศไม่ได้เป็นตัวแทนของใครคนใดคนหนึ่ง ส่วนการปล่อยข่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะเข้ามาจัดทัพเลือกตั้งในพรรคเพื่อไทย หรือ การปรับ ค.ร.ม. เพื่อให้ พล.ต.อ. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  มาเป็น รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ก็เป็นเพียงการคาดเดา ยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง และ พล.ต.อ. คำรณวิทย์ ได้ออกมาปฏิเสธแล้ว ในขณะที่ตัวคนปล่อยข่าวเอง กลับไม่กล้าแสดงตัวว่าเป็นคนพูด จึงพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ จึงขอให้หยุดนำข่าวลือที่หาต้นตอคนพูดไม่ได้มาใช้เป็นเครื่องมือโจมตีรัฐบาลได้แล้ว” ร.ท. หญิงสุณิสา กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์