“หมวดเจี๊ยบ” ปัด ปล่อยข่าว “ครม.” อนุมัติงบซื้อเครื่องดักฟังม็อบ

“หมวดเจี๊ยบ” ปัด ปล่อยข่าว “ครม.” อนุมัติงบซื้อเครื่องดักฟังม็อบ

“หมวดเจี๊ยบ” ปัด ปล่อยข่าว “ครม.” อนุมัติงบซื้อเครื่องดักฟังม็อบ ท้าใครมีหลักฐานออกมายัน พร้อมลาออกจากรองโฆษก

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัตร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่างว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณเพื่อซื้อเครื่องดักฟังม็อบว่า ขอยืนยันว่าในที่ประชุมครม. เมื่อวานนี้(12 พ.ย.) ไม่มีการพิจารณาเรื่องการจัดซื้อเครื่องดักฟังม็อบแต่อย่างใด มีเพียงการอนุมัติงบประมาณกว่า 104 ล้านบาท ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้ในการเปลี่ยนระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เป็นระบบดิจิตอล ทรังก์ เรดิโอ เพื่อป้องกันการดักฟังการสื่อสารของตร. และเพื่อป้องกันการส่งสัญญาณรบกวนหรือตัดสัญญาณการสื่อสารของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่การวางระบบเพื่อดักฟังการสนทนาจากผู้ชุมนุม และไม่ได้เจาะจงทำในพื้นที่ที่มีการชุมนุมเท่านั้นแต่อย่างใด

ร.ท. หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า กระแสข่าวที่ออกมามีความคลาดเคลื่อนถึง 3 ประเด็น

คือ 1.อ้างว่ากระทรวงกลาโหมเป็นผู้ของบประมาณ แต่ความจริงเป็นโครงการที่เสนอโดยสตช. 2.อ้างว่างบประมาณที่ได้รับอนุมัติ 117 ล้านบาท แต่ความจริงสตช.เสนอของบประมาณ 104 ล้านบาทเศษ 3.มีการบิดเบือนโครงการว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อดักฟังการสนทนากลุ่มม็อบต่างๆ ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่เป็นการกุข่าวเท็จเพื่อบ่อนทำลายรัฐบาลอย่างเป็นขบวนการ จึงอยากขอให้ประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อการโฆษณาชวนเชื่อของผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง ขอให้ฟังการแถลงข่าวจากทีมโฆษกรัฐบาลเป็นหลัก โดยสามารถดูข้อมูลการแถลงข่าวย้อนหลังได้ที่ www.thaigov.go.th

“ ที่มีกระแสข่าวว่า ตัวเองเป็นคนปล่อยข่าวนั้น ถ้ามีสำนักข่าวใดอ้างว่าดิฉันเป็นแหล่งข่าวจริง ก็ขอให้แสดงตัวออกมาเลยและหากมีหลักฐานยืนยันระบุได้ว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นมาจากดิฉัน ก็พร้อมจะลาออกจากการเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ” ร.ท. หญิง สุณิสา กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์