หมวดเจี๊ยบ ประณาม บุญยอด ทำท่าไฮล์ ฮิตเล่อร์

หมวดเจี๊ยบ ประณาม บุญยอด ทำท่าไฮล์ ฮิตเล่อร์

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร.ท หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรค พท.
 
แถลงจี้ นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ต่อการกระทำที่ไม่เหมาะสม ในการแสดงท่าเคารพของทหารนาซีต่ออดอล์ฟ ฮิตเล่อร์ ผู้นำเผด็จการและฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และได้เปล่งวาจา ไฮล์  ฮิตเล่อร์ ต่อหน้าบัลลังก์ประธานรัฐสภา ว่า การกระทำของนายบุญยอดเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคปชป. ยังคงนิ่งเฉยไม่แสดงท่าที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบ ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ผ่านการศึกษาจากประเทศอังกฤษมาเป็นเวลานาน น่าจะมีความซึมซับเกี่ยวกับวิธีคิดและความโหดร้ายของระบอบนาซี ฮิตเล่อร์ ซึ่งการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนายบุญยอดนั้นได้เกิดต่อหน้านายอภิสิทธิ์ โดยนายอภิสิทธิ์ไม่มีท่าทีท้วงติงหรือห้ามปรามแต่อย่างใด จึงทำให้เรามีความสงสัยในวิธีคิดของนายอภิสิทธิ์ว่ามีความคิดอย่างไรต่อการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ เพราะนายอภิสิทธิ์ก็มีปัญหาในกรณีสังหารประชาชน 91 ศพ ในการสลายการชุมนุม

           
ร.ท หญิง สุณิสา แถลงต่อว่า พรรค พท.ยืนยันว่าพฤติกรรมของนายบุญยอดร้ายแรงและส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของรัฐสภาไทย
 
ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่สามารถยอมรับได้ พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าเรียกร้องความรับผิดชอบจากนายบุญยอดและนายอภิสิทธิ์ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ วันอังคารที่ 8 พฤษภาคมนี้ พรรค พท.จะเดินทางไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของนายบุญยอดสุขถิ่นไทย ต่อคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมาธิการการต่างประเทศสภาผู้แทนราษฎร์ และสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยอยากจะเห็นมาตรฐานของผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย
 
เนื่องจากในกรณีการแต่งตั้ง นางนลินี ทวีสิน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทางผู้ตรวจการแผ่นดินมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ มีการสืบสวนสอบสวนด้านจริยธรรม ดังนั้นเราจึงอยากเห็นมาตรฐานแบบเดียวกัน นอกจากนี้ ขอประณามพฤติกรรมดังกล่าว โดยพรรค พท.จะทำหนังสือส่งไปยังองค์กรระดับโลกต่างๆที่มีจุดยืนในการต่อต้านการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของระบอบนาซี ฮิตเลอร์ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์