“หมวดเจี๊ยบ” ชอบใจ “ปาฐกถาปู” ถูกต้อง แหลมคม และทรงพลัง

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัตร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต


30 เม.ย.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 'ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต' รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ก่อนการประชุมครม. ที่ประชุมได้แสดงความเห็นถึงการกล่าวปาฐกถาพิเศษของ น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการประชุมประชาคมประชาธิปไตย ที่เมืองอูลัน บาตอ ประเทศมองโกเลีย ซึ่ง ครม. มีความเห็นว่า

สิ่งที่ น.ส ยิ่งลักษณ์ กล่าวสะท้อนความเป็นจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ประชาธิปไตยของประเทศไทยได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง มีความแหลมคม และทรงพลัง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประชาธิปไตยของประเทศ ทั้งยังเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อประชาคมโลกว่าประเทศไทยมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการเมืองไทย ให้มีความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ที่สำคัญการปาฐกถาของนายกรัฐมนตรี มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับประชาชนที่รักประชาธิปไตย ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนว่า สนับสนุนแนวทางของรัฐบาลและนายกฯยิ่งลักษณ์ เป็นอย่างมาก และเป็นการสะท้อนถึงบทบาทความเป็นผู้นำของประเทศไทยในการผลักดันระบอบประชาธิปไตยในภูมิภาคและในสังคมโลก

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า ครม.ได้เห็นพ้องกันว่า ควรมีการเผยแพร่คำแปลของคำกล่าวปาฐกถาของนายกฯ ให้สาธารณชนได้รับทราบด้วย ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวขอบคุณครม.ที่ให้การสนับสนุนท่าทีของรัฐบาลในเรื่องการพัฒนาประชาธิปไตยและการแสดงจุดยืนบนเวทีโลก พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลอยากเห็นการปฏิรูปการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพื่อให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับอย่างสมบูรณ์ จากประชาคมโลก และนายกฯ ยังเห็นว่าเวทีการประชุมประชาคมประชาธิปไตยเป็นเวทีที่มีประโยชน์

ร.ท.หญิง สุณิสา ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า นอกจากนี้ เนื้อหาในถ้อยแถลง ก็ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นการยืนยันเจตนารมณ์ของประเทศไทย ในการแก้ไขปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยในประเทศ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นปัญหาร่วมกันของคนไทยทั้งประเทศ และตรงกับความต้องการของคนส่วนใหญ่ในสังคม และรัฐบาลจะเดินหน้าผลักดันกระบวนการประชาธิปไตยให้มีความเป็นธรรม และเป็นไปตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค และขอให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยให้กำลังใจรัฐบาลในการทำภารกิจนี้ให้ลุล่วงด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์