หน้ากากแดงรวมตัวบีทีเอสสยามต้านหน้ากากขาว

หน้ากากแดงรวมตัวบีทีเอสสยามต้านหน้ากากขาว

"อุลตร้าแดง แดงสยิว" สวมหน้ากากแดงต้านหน้ากากขาวระบุจุดยืน ร่วมกันปกป้องสถาบัน ชาติ ประชาชน
ที่สถานรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม กลุ่ม "อุลตร้าแดง แดงสยิว" นำโดย นาย จ.เจตน์ และนายปกรณ์ พรชีวางกูร พร้อมผู้ชุมนุมจำนวน 50 คน ได้รวมตัวกันสวมหน้ากากสีแดง พร้อมถือป้ายข้อความต่างๆ เช่น ปกป้องสถาบัน ชาติ ประชาชน ฯลฯ ออกมาแสดงจุดยืนในการร่วมกันปกป้องสถาบัน ชาติ ประชาชน

นาย จ.เจตน์ แกนนำของกลุ่มอุลตร้าแดง แดงสยิว กล่าวว่า การรวมตัวของกลุ่มตนในวันนี้สืบเนื่องจากวันนี้มีกลุ่มหน้ากากขาวออกมาชุมนุม

แม้จะไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง แต่การเคลื่อนไหวที่ประกอบกับการใช้สื่ออาจจะทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดและเห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มคนหน้ากากขาว ซึ่งความจริงแล้ว หน้ากากขาวที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เป็นสัญลักษณ์นั้น มีประวัติมาจากในอดีตนั้น ประเทศยุโรปจะใช้หน้ากากวีหรือหน้ากากขาวมาใช้เพื่อต่อต้านกษัตริย์ในยุโรป


นาย จ.เจตน์ กล่าวต่อว่า กลุ่มคนหน้ากากแดงคือกลุ่มคนที่ต้องการความถูกต้องและระบบระเบียบชัดเจนในบ้านเมือง
 
รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอย่างน้อยต้องอยู่ในระบบรัฐสภาให้ครบ 4 ปี ใช้ระบอบประชาชนเสียงข้างมากตัดสิน ทางกลุ่มหน้ากากแดงจึงขอเป็นกลุ่มหนึ่งที่ขอออกมาแสดงพลังประชาชนว่า คนในสังคมไม่ได้เห็นด้วยกับการชุมนุมหน้ากากขาวดังกล่าว สังคมจำเป็นต้องมีการถ่วงดุล และที่สำคัญกลุ่มหน้ากากแดงยืนยันปกป้องสถาบัน และต่อจากนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนหน้ากากแดงจะมีการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระยะ และจะระวังไม่ให้รบกวนประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวัน และจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้สังคม เพราะพวกตนคือการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ด้วยความบริสุทธิ์


ด้านนายปกรณ์ กล่าวว่า การรวมตัวครั้งนี้ก็เพื่อต่อต้านกลุ่มที่ใช้หน้ากากสีขาว ซึ่งในยุโรปมีความหมายถึงการล้มล้างการปกครองและสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ พวกตนในนามกลุ่มเสรีชนเฟซบุ๊ค จึงอยากจะบอกว่าเป็นสิ่งไม่สมควร โดยจากนี้กลุ่มหน้ากากแดงก็จะดำเนินการคู่ขนานกันไป จนกว่าจะมีการยกเลิกใช้สัญลักษณ์หน้ากากขาว อย่างไรก็ตาม กลุ่มหน้ากากแดงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มนปช. หรือมีเป้าหมายเพื่อปกป้องหนุนหลังรัฐบาลแต่อย่างใด เพียงแต่ขอให้ระบอบการปกครองเป็นไปด้วยระบบ ระเบียบที่ชัดเจน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่กลุ่มหน้ากากแดงชุมนุมอยู่ด้านล่างนั้น ได้มีชายใส่หน้ากากสีขาวยืนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามพร้อมโบกมือทักทายลงมาด้านล่าง โดยกลุ่มหน้ากากแดงได้โบกมือและได้ส่งเสียงตอบโต้ว่า "ความคิดต่างแต่ไม่แตกแยก" แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ของเมื่อวานนี้ ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย ก่อนแยกย้ายกลับกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติก่อนจะสลายตัวกันไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์