หน้ากากขาวยันพรึ่บเซ็นทรัลเวิลด์

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'หน้ากากขาว'ยันพรึ่บเซ็นทรัลเวิลด์-ขอประเมินสถานการณ์หน้างาน หลัง'เซ็นทรัลพัฒนา'ออกแถลงการณ์ไม่ให้ม็อบใช้พื้นที่ชุมนุม 'นครบาล'ยันจัดกำลังดูแลเต็มที่

 

                

22 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก V For Thailand ซึ่งเป็นเพจที่นัดหมายการชุมนุมของหน้ากากขาว ได้มีการโพสต์ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11:00 น.วันนี้ ยืนยันว่า การนัดชุมนุมกันในที่เดิม "แจ้งเพื่อนๆว่า ที่กรุงเทพ ทัพหลวง รวมพลที่เดิม" ข้อความที่เพจ V For Thailand ระบุ

               

ทั้งนี้ในส่วนกทม.กลุ่มหน้ากากขาวนัดกันที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิร์ลด์ เวลา 13:00 น.และมีการนัดหมายรวมตัวกันในต่างจังหวัดในช่วงบ่ายของวันที่ 23 มิ.ย.นี้ อีก 38 จุด

               

ในส่วนของกทม.นั้น ทางกลุ่มได้โพสต์เป็นป้ายข้อความว่า "วันอาทิตย์นี้ อย่าลืมเรามีนัดกินข้าว ดูหนัง ซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เข็มขัด แว่นตา และอีกเยอะแยะ ที่ CTW (Central World)แต่ทั้งหมดนี้ขอให้งานปาร์ตี้"ไม่เอาคนโกง"ที่พวกเราจะรวมพลังแสดงจุดยืนเสร็จสิ้นก่อน ซึ่งจะใช้เวลาไม่นาน" ทั้งนี้การโพสต์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ทาง บ.เซ็นทรัลฯ ออกแถลงการณ์เรื่องไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ของบริษัทในการชุมนุม

               

นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์เชิญชวน ให้เครือข่ายหน้ากากขาวไปหาสมาชิกเพิ่มด้วย ว่า "ประกาศภารกิจวันนี้ 22/06/56 


1.ขอให้เพื่อนพี่น้องชาว v ทุกท่านออกไปเชิญชวนเพื่อนๆให้เข้าร่วมชุมนุม ปลดแอกประเทศไทย ร่วมกับพี่น้องชาว v ทั่วประเทศและทั่วโลก ด้วยข้อความที่ว่า "ขอเชิญคนไทยเจ้าของประเทศทุกท่าน ลุกขึ้นมาปกป้องประเทศไทย ก่อนที่ ประเทศที่ท่านรักยิ่งจะถึงกาลอวสาน แล้วเจอกัน 23 มิถุนายน จุดที่นัดหมาย ทั่วประเทศ"

               

2.ชวนเพื่อนๆมากด like ให้ได้อีก 5800 คน เราจะไต่ไปเป็นเพจ แสน ไลค์

               

3.แจ้งเพื่อนๆว่า ที่กรุงเทพ ทัพหลวง รวมพลที่เดิม"

               

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น เพจ V For Thailand ยังได้โพสต์ข้อความด้วยว่า "เคยได้ยินไหม ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ยิ่งสร้างอุปสรรคมากเท่าไร คนยิ่งอยากฝ่าฟันมากเท่านั้น เพราะเดิมพันคือ ปราบคนโกงกิน ซึ่งเราทนกันมานานแล้ว"

               

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ได้ออกมาพูดทำนองว่าอาจจะมีระเบิดในที่ชุมนุมกลุ่มหน้ากากขาว ซึ่งถูกตีความว่าเป็นการขู่การชุมนุมของหน้ากากขาว

               

ล่าสุด แอดมินเพจ V For Thailand ที่ดำเนินการเรื่องการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวตอบคำถามผ่านกล่องข้อความ(หลังไมค์)ของเพจเกี่ยวกับกรณีที่บ.เซ็นทรัลฯไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการชุมนุม โดยยอมรับว่า มีผลกระทบต่อการชุมนุม อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถประมาณการจำนวนคนที่จะมาชุมนุมได้ ซึ่งการจัดการก็ขึ้นอยู่แต่ละกลุ่มที่คุยกัน โดยจะประเมินสถานการณ์ตรงหน้างาน และหากจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมก็ต้องพิจารณากันต่อเรื่องสถานที่โดยอาจจะขอความคิดเห็นจากสมาชิกเพจ

               

ทั้งนี้ แอดมินเพจอธิบายกรณีที่มีการโพสต์ข้อความนัดช็อปปิ้งว่า "เรื่องช็อปปิ้งเป็นคำประชดประชันเท่านั้นครับ เพราะมวลชนตอนนี้สามารถบอกได้ว่าอยู่ในระดับชั้นกลางเพิ่มมากขึ้น และให้เห็นข้อแตกต่างจากอีกกลุ่มที่เคยชุมนุมแล้วเผาครับ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์