หน่อยแจงหญิงอ้อไม่ได้เรียกประชุมทรท.ยันไม่มีล็อควันเลือกตั้ง

"หน่อย"แจง"หญิงอ้อ"ไม่ได้เรียกประชุมทรท.ยันไม่มีล็อควันเลือกตั้ง

"คุณหญิงสุดารัตน์" ระบุ "คุณหญิงพจมาน" ไม่ได้เรียกประชุมพรรคไทยรักไทย พร้อมยืนยันไม่มีการล็อควันเลือกตั้งครั้งใหม่

(13เม.ย.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธถึงการประชุมร่วมกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยานายกรัฐมนตรี ที่เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยคุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า คุณหญิงพจมาน มาดูแลการขยายห้องประชุมที่ชั้น 7 ส่วนเธอมาประชุมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.)

ผู้สื่อข่าวถามถึงผลสอบสวน ของอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กรณีพรรคไทยรักไทย จ้างพรรคการเมืองเล็ก ลงสมัครรับเลือกตั้ง รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า การดำเนินการต่าง ๆ คงเป็นไปตามขั้นตอนและหลักการ ถ้ามีการกล่าวหาตามกฎหมาย ผู้ถูกกล่าวหาต้องถูกเชิญไปชี้แจงข้อเท็จจริง แต่เท่าที่ทราบ ยังมีไม่การเรียกผู้ถูกกล่าวหา ไปชี้แจงแต่อย่างใด

"ถ้ามีการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรม เราก็ไม่หนักใจ ในทางกลับกัน พรรคประชาธิปัตย์จ้างพรรคเล็กใส่ร้าย พรรคไทยรักไทยเช่นกัน ซึ่งการพิจารณาต้องพิจารณาทั้ง 2 คดีด้วยหลักฐานตามหลักกฎหมาย "คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เมื่อถามถึงการประชุมพรรคในวันอังคารที่ 16 พ.ค นี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จะเป็นการประชุมเรื่องส่งตัวผู้ลงสมัครส.ส.ลงรับเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งวันจันทร์จะมีการประชุมระหว่างกกต.กับพรรคการเมือง เราจะรอผลการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการประชุมจะออกมาอย่างไร เราก็พร้อม ไม่กำหนดกฎเกณฑ์ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า มีพรรคไทยรักไทยล็อกวันเลือกตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ไม่มีการล็อบบี้วันเลือกตั้ง ตามที่เป็นข่าว จะเป็นวันไหนนั้น พรรคไทยรักไทยไม่เกี่ยง ไม่ว่าจะ 60 วัน 90 วันหรือ 120วัน และจะไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่า กลัวเรื่องปลดล็อก 90 วัน หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่กลัว เมื่อถามต่อว่า ได้มีการตรวจสอบสมาชิกพรรคที่จะย้ายพรรคหรือไม่ รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า คงไม่มีการตรวจสอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทยพูดเสมอว่า ไม่ปิดกั้น เท่าที่คุยกับอดีตส.ส.แต่ละภาค ก็ไม่มีใครอยากย้ายพรรค ทุกคนยืนยันหนักแน่นว่าจะอยู่กับพรรค

เมื่อถามว่า ภาคกทม.ยังชูพ.ต.ท.ทักษิณให้กลับไปเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะโพลล์ชี้ว่า อยากให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองหัวหน้าพรรค ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีแทน รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า รอกระบวนการต่าง ๆ ก่อน และขณะนี้ ยังไม่มีการประชุมถึงเรื่องนี้ และต้องรอดูแคมเปญพรรคอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามถึงกระแสพรรคไทยรักไทยในสนาม กทม. คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กระแสพรรคดีหรือไม่ดี ก็อยากให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ 3 อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน ระบุตรงกันว่า จะไม่ไปร่วมหารือกับกกต.ในวันจันทร์ที่15พ.ค.นี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อยากจะขอร้องอดีตพรรคฝ่ายค้านว่า อย่ามัวแต่ตั้งแง่ จะได้ประโยชน์อะไร ประเทศชาติยังช้ำไม่พอหรือ ยังมีเวลาทะเลาะกันอีกหรือ วันนี้มันหมดเวลาทะเลาะกันแล้ว เพราะเศรษฐกิจก็แย่ ไม่ชอบตรงไหน ก็มาให้ความเห็นกัน

คราวที่แล้วไม่ใช่เพราะอดีต 3 พรรคฝ่ายค้าน บอยคอตไม่ลงเลือกตั้งหรอกหรือ ไม่ใช่เพราะเสนอมาตรา 7 หรอกหรือ ถึงได้เป็นแบบนี้ อยากให้ทุกฝ่ายน้อมรับกระแสพระราชดำรัส ไม่ใช่น้อมรับแต่ปากเท่านั้น บ้านเมืองหมดเวลาทะเลาะกันแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

เมื่อถามว่า 3 พรรคระบุว่า ไม่เชื่อมั่นกกต. รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ก็ให้มาเสนอทางออกขึ้นมาสิ ถ้าไม่มาประชุม มันก็เหมือนอีหรอบเดิม ศาลก็เปิดโอกาสให้ทุกพรรคมาลงสมัคร เมื่อให้โอกาสแล้ว ทำไมไม่ใช้

เมื่อถามว่า ตอนนี้ทุกฝ่ายเสนอให้ กกต.ลาออก คุณหญิงสุดารัตน์ กล่วว่า ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ต้องส่งตัวแทนไปประชุม และให้บอกแบบนี้ในที่ประชุม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์