หนูนา ชี้ ชูวิทย์ ไร้อำนาจชี้ขาดการลงสมัคร ส.ส.

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึง

กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ต้องการเป็น ส.ส.ระบบสัดส่วน อันดับ 1 ของกลุ่มกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่ทราบว่านายชูวิทย์คิดอย่างไร แต่การตัดสินใจเลือกผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน ไม่ใช่การตัดสินใจเพียงคนเดียว แต่มีการแบ่งงานและหน้าที่ ให้แต่ละคนในพรรคดูแล


น.ส.กัญจนา กล่าวว่า
 
นายชูวิทย์ชอบให้สัมภาษณ์กระทบพาดพิงนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค จนครั้งหนึ่งต้องมาขอโทษหัวหน้าพรรคในที่ประชุม ไม่ทราบว่านายชูวิทย์จำเหตุการณ์นั้นได้หรือไม่ หรือนิสัยของนายชูวิทย์เป็นอย่างนั้นแก้ไม่ได้ ขอยืนยันอีกครั้งว่า การแบ่ง ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคต้องพิจารณาโดยคำนึงถึงประโยชน์ของพรรค และไม่ให้เกิดผลกระทบกับพรรค นายชูวิทย์จะยังอยู่กับพรรคหรือไม่ เป็นเรื่องของนายชูวิทย์ พรรคไม่ได้บังคับ เพราะพรรคชาติไทยมีศักดิ์ศรี ซึ่งสำคัญกว่า และจะไม่ยอมปล่อยให้พรรคเสียหาย


"คนเราโตโตกันแล้ว น่าจะคิดว่าอะไรควรไม่ควร ถ้าจะมีปัญหา ก็ขอให้คุยกันในพรรค ไม่จำเป็นต้องออกมาพูด" น.ส.กัญจนา กล่าว


ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองรู้สึกอึดอัดกับระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น น.ส.กัญจนา กล่าวว่า

ประกาศ กกต.มาจากการออก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่มีข้อจำกัดเข้มงวด อย่างไรก็ตาม คิดว่า กกต.ออกระเบียบสอดคล้องกับกฎหมายลูกของรัฐธรรมนูญแล้ว โดย กกต.ได้มีการผ่อนปรนในหลายเรื่อง เช่น การขยายขนาดป้ายรณรงค์หาเสียง เพื่อให้ทุกพรรคมีความเท่าเทียมกัน และว่า ในส่วนพรรคชาติไทยรับได้กับระเบียบที่ กกต.ออกมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์