หนุ่มใหญ่บุกเดี่ยวปาอึพรรคประชาธิปัตย์ ตร.รวบได้ทันควัน อ้างเหตุไม่พอใจ รบ. ใช้สื่อเป็นเครื่องมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่พรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 2 มีนาคม เกิดเหตุปาอุจจาระเข้าใส่หน้าอาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลัง คือ นายสุรชัย เกิดดี อายุ 45 ปี  โดยยายสรุชัยเดินเข้ามาในที่ทำการพรรค ผ่านเต๊นท์ที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยอยู่หน้าทางเข้าพรรค  แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เฉลียวใจ คิดว่านายสุรชัยจะเข้ามาเล่นสนุ๊กเกอร์ ที่ร้านมิตรอารีย์ ที่ตั้งอยู่ด้านหลังที่ทำการพรรค


แต่ปรากฎว่าเมื่อนายสุรชัยเดินเข้าจวนจะถึงร้านสนุ๊กเกอร์ ก็ได้เดินย้อนกลับมาที่บริเวณหน้าตึกม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมทย์

ซึ่งใช้เป็นห้องทำงานของแกนนำพรรคคนสำคัญและห้องวอร์รูมพรรค รวมถึงใช้เป็นสถานที่ประชุมส.ส.ของพรรคทุกวันอังคาร พร้อมกับหยิบถุงพลาสติกที่บรรจุอุจจาระปาใส่บริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารทันที  ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาการณ์ภายในพรรคกว่า 2 หมวด  ซึ่งหลังปาอุจาระส่งกลิ่มเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ชายคนดังกล่าวได้ถูก ร.ต.ท.สุกิจ ชะฎา พนักงานสอบสวน 1 สน.บางเขน ช่วยงานจราจร ทำหน้าที่ผบ.หมวดกองร้อยอารักขาและรักษาความปลอดภัย รวบตัวเอามานั่งสอบสวนเบื้องต้นที่นั่งพักของคนขับรถส.ส.ฝั่งตรงข้าม


จากการสอบสวนทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุรชัย เกิดดี อายุ 45 ปี  ไม่แจ้งอาชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามสาเหตุว่า ทำไปเพราะอะไร แต่นายสุรชัยปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวแต่เพียงว่า  ไม่พอใจที่ไปร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2547 แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ  และไม่พอใจรัฐที่ควบคุมสื่อ ใช้สื่อเป็นเครื่องมือในการนำเสนอข่าว


เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจซักว่ามีใครจ้างมา นายสุรชัย กล่าวว่า "ผมมีสิทธิ์ไม่ตอบ เป็นลูกผู้ชายพอ ทำแล้วไม่หนี" 

ก่อนที่จะนำตัวนายสุรชัยขึ้นรถยนต์ส่วนตัวของพ.ต.ท.ศศพล บัวทอง  สวป.สน.สุทธิสาร ทำหน้ารที่ ผบ.กองร้อยรักษาการณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์  นำตัวไปส่งที่สน.บางซื่อ
จากนั้นทางแม่บ้านของพรรคก็ได้มีทำความสะอาดที่ประตูและพรมแดงที่ปูอยู่หน้าประตู อาคารม.ร.ว.เสนี ปราโมทย์ที่เปื้อนอุจจาระกระจัดกระจายเต็มทั้งผืนพรม   ทั้งนี้ ระหว่างที่แม่บ้านกำลังทำความสะอาดนั้น  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ที่ไม่ทราบว่ามีการปาอุจจาระ  กำลังจะเดินออกมาจากตึก ก็ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ของพรรคห้ามไว้ เพราะมีการปาอุจจาระอยู่ที่หน้าประตูและกำลังทำความสะอาดอยู่

นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา คนใกล้ชิดนายกฯก็อยู่ในพรรคด้วย โดยได้เดินเลี่ยงออกจากที่เกิดเหตุมานั่งหลบที่ร้านกาแฟหน้าพรรค

พร้อมเจ้าหน้าที่พรรคบางส่วน  ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบเบอร์โทรศัพท์ของภรรยานายสรุชัย และได้โทรสอบถามประวัติเบื้องต้นทราบว่า นายสุรชัยมีอาการทางประสาทเคยเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลศรีธัญญานานร่วม 10 ปี และเพิ่งจะแยกทางกับภรรยาได้ 2 สัปดาห์ เนื่องจากชอบทุบตีทำร้ายภรรยา ซึ่งจากการเข้าค้นบ้านพักของนายสุรชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบอาวุธปืนไม่ทราบขนาด  ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ครอบครองโดยถูกกฏหมายหรือไม่อย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์