หนุน“มาร์ค”ถกพันธมิตรฯเลื่อนม็อบ

“หมอตุลย์” แกนนำเสื้อหลากสี พบ “มาร์ค” เผยรับปากแก้ รธน.190 ใหม่แล้ว หนุนนายกฯ จับเข่าคุยแกนนำ พธม.ให้เลื่อนม็อบ

วันนี้ (2 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อหลากสี ได้เดินทางเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลากว่า 30 นาที

จากนั้น นพ.ตุลย์ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มาพบนายกฯ ในนามกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) แม้จะชุมนุมร่วมกับ พธม.มาตลอดก็ตาม

แต่ตนเห็นว่าสิ่งที่ พธม.เรียกร้องนั้น มีประเด็น เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ที่แยกวรรค 2 ออกมา เป็นการร่างกฎหมายที่หละหลวม มีข้อบกพร่องมาก จึงต้องแปรญัตติแก้ไขให้เรื่องที่เกี่ยวกับเขตแดนกลับมาเหมือนเดิม คือ ต้องให้ผ่านสภาฯ ทุกขั้นตอน เว้นแต่สัญญาที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งนายกฯ ได้ชี้แจงว่า ได้แปรญัตติขอแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องเขตแดนต้องผ่านสภาฯ เหมือนเดิม ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกันต่อไปว่า มีการแก้ไขตามนั้นจริงหรือไม่ เพราะท่านยังไม่ได้ให้ดูร่างที่ขอแปรญัตติไป ซึ่งความจริงควรจะนำออกมาให้สาธารณะดูว่า แปรญัตติไปอย่างไร เพื่อให้ พธม. และประชาชนทั้งประเทศได้เข้าใจ

“นายกฯ ได้บอกว่า จะมีการพบปะพูดคุยกันกับแกนนำพันธมิตรฯ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการประสานกันอยู่ อาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ เพราะนายกฯ เอง ก็ไม่อยากให้มีม็อบในช่วงนี้ เราเองก็ไม่อยากให้มีม็อบ เมื่อรู้อย่างนี้ ผมก็ดีใจมาก เพราะอยากเห็นการเจรจากันก่อนที่จะถึงวันทำม็อบจริง ในวันที่ 11 ธ.ค. ซึ่งคนไทยทั้งประเทศก็คงอยากเห็นการพูดคุยกัน เพราะถ้าเข้าใจกันไม่มีม็อบ ก็เป็นเรื่องดีที่สุดสำหรับเดือนนี้ หากการพูดคุยกันระหว่างนายกฯ กับแกนนำพันธมิตรฯ เป็นที่เข้าใจกัน การชุมนุมก็อาจจะเลื่อนไป จนกว่ากรรมาธิการร่วมรัฐสภาจะพิจารณาในประเด็นนี้ หากถึงตอนนั้น เห็นท่าไม่ดีว่าบันทึกเจบีซีจะผ่าน และทำให้ไทยเสียเขตแดน ทางกลุ่มเสื้อหลากสีก็จะไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ด้วย” นพ.ตุลย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์