หนุนทักษิณกลับไทย เลี๊ยบเชื่อไม่มีตัวป่วน

วันนี้ (8 ก.พ.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
โดยปฏิเสธกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับประเทศเร็วขึ้น แต่เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่จะกลับมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม และเป็นไปตามดุลพินิจ นพ.สุรพงษ์ ยังเชื่อว่ากรณีที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่าจะออกมาเคลื่อนไหวนั้น ไม่สร้างปัญหาหรือความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง หน่วยงานรักษาความปลอดภัยจะต้องดูแลสร้างความมั่นใจในฐานะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง
 

ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ยังไม่ทราบข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับเข้าประเทศก่อนกำหนด แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำได้และไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า เรื่องอดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับประเทศไทย ถือว่าไม่มีอะไรต้องเตรียมตัว เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับกองทัพ ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีความขัดแย้งในสังคม ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ปัญหา เนื่องจากประเทศชาติเสียหายมามากแล้ว

ผบ.ทบ.ยังกล่าวถึงการหารือร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า

ในส่วนของกองทัพบกจะรายงานกิจการทั่วไปของกองทัพ รวมถึงความสัมพันธ์กับประเทศที่อยู่ตามแนวชายแดน ส่วนปัญหาภาคใต้ จะมีการหารือแยกออกไปในกรอบของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ซึ่งเตรียมไว้ 2 ส่วน คือ การดำเนินการของ กอ.รมน.เดิม และหลังมี พ.ร.บ.ความมั่นคงแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์