หนีเกมสกัดอำนาจเก่า

ชื่ออยู่นอกโพย “ไฮโลเปิดถ้วยแทง” ไม่ได้อยู่ในโผว่าที่นายกรัฐมนตรีที่หมอดูการเมืองฟันธงให้เต็งหนึ่ง “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หรือไก่รองบ่อนอย่าง “สมัคร สุนทรเวช”

แต่ที่เห็นๆ ดวงเพิ่งจะมาเด่นเอาตอนอายุครึ่งศตวรรษนี่แหละ

เช้าตรู่วันที่ 17 ตุลาคม นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 51 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีที่ 50 ก่อนหน้าที่วันรุ่งขึ้น 18 ตุลาคม พรรคเพื่อแผ่นดินได้ฤกษ์จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีนัดแรก พร้อมเปิดหน้าโชว์ตัวผู้สมัครของพรรคทั้งในระบบเขตและระบบสัดส่วน ท่ามกลางการยืนยันกระแสข่าว การไหลเข้าของอดีต ส.ส.กลุ่มบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ กลุ่มอดีต ส.ส.อุดรธานีในทีมของนายเฉลิมพล สนิทวงศ์ชัย รวมถึงนายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี ที่ผละจากอก “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

กองกำลังหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆและต่อเนื่องกับการไหลเข้าพรรคเพื่อแผ่นดินของอดีต ส.ส.ไทยรักไทย

เหตุผลที่พูดกันตรงๆเลยก็คือ อยู่ค่ายพลังประชาชนรู้สึกอึดอัดกับภาวะเลือกข้างหาเสียงยากสำคัญสุดเลย แหยงไข้ใบแดง ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่เห็นๆกันอยู่ แม้แต่สปอตโฆษณาหาเสียงยังโดนบล็อกไม่ให้ ออกอากาศง่ายๆ จนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ต้องออกมาเล่นงิ้ว โวยวายเสียงดัง

ต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับคู่แข่งสำคัญ วันๆได้ยินแต่เสียง “อภิสิทธิ์” ยืนท่องมอตโต้ “ประชาชนต้องมาก่อน” ออกโทรทัศน์ วิทยุ วันละ 3 เวลาหลังอาหาร 


ล่าสุดมีข้อมูลจากบริษัทเอเจนซี่ พรรคประชาธิปัตย์นำโด่งในการทุ่มงบฯซื้อโฆษณาผ่านสื่อทุกประเภทร่วม 60 ล้านบาท

ปูพรมอัดข้อมูลกรอกหูกันมาเป็นเดือนๆ ระดับการอำนวยความสะดวกมันต่างกัน อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย แม้สปอตโฆษณาของค่ายการเมืองที่เพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่ ถ้ามีเนื้อหาพัวพันนัวเนีย ส่อว่าล่อแหลมกับการย้อนอดีตรัฐบาลไทยรักไทย ยังไม่วายโดนเซ็นเซอร์ เอกซเรย์กันทุกเม็ด สกัดกั้นกันเต็มอัตราศึกและที่เล่นเอานักเลือกตั้งอาชีพในค่ายพลังประชาชนหนาวๆร้อนๆ กับคิวที่คณะรัฐมนตรีมีมติตั้ง “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง

กัปตันทีมสกัดเครือข่ายอำนาจเก่า

“อย่าระแวงครับ อย่าระแวงกัน เพราะของเราต้องการความบริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนั้น อะไรก็ตามที่ทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านๆมา ไม่ชอบมาพากล ผมไปหากลยุทธ์ไว้หมดแล้ว เพื่อนำมาสกัดกั้นให้การเลือกตั้งคราวหน้าเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม”

จากลีลาเฮี้ยวๆ น้ำเสียงเข้มๆของ “บิ๊กบัง” ประกอบกับยุทธศาสตร์ ของรัฐบาลนายกฯสุรยุทธ์ในการเปิดไฟเขียวตั้งทีมสกัดซื้อเสียง

เป้าล่ออยู่ที่พรรคพลังประชาชนเป็นการเฉพาะ และก็เดินเครื่องกันทันที ล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการรักเมืองไทย (ศป.รมท.) สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดหมายเลขโทรศัพท์ เคลื่อนที่ 08-5158-1115 หรือโทรสาร 0-2629-9218 เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมรณรงค์ไม่ซื้อสิทธิขายเสียงด้วยการแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้งในรูปแบบคลิปวีดิโอหรือส่งข้อความ ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส และเป็นธรรม

ระดมมือไม้พรึบพรับ จ้องกันเป็นตาสับปะรด แค่ขยับตัวหายใจยังลำบาก ในหมู่นักเลือกตั้งอาชีพย่อมรู้แก่ใจ กระแสปึ้ก เงินดีแค่ไหน แต่ปล่อยของไม่ออก โอกาสเดี้ยงสูง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์