หนั่นไม่รู้ได้ตำแหน่งอะไร

ที่พรรคชาติไทย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงรมต.ในส่วนของพรรคชาติไทยว่า

ตนไม่ทราบรายละเอียด ทุกคนมอบให้นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคตัดสินใจทั้งหมด จะส่งเมื่อไหร่ อย่างไรไม่ทราบ ใครอยู่ตำแหน่งไหนจึงไม่มีใครรู้ หัวหน้ารู้ดีที่สุดว่าใครเหมาะสมอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอรรคพล สรสุชาติ นักการเมืองคนสนิท ไปดูห้องทำงานรองนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว พล.ต.สนั่นหัวเราะและกล่าวว่า ตนนั่งตรงไหนก็ได้ถ้ามีตำแหน่ง ให้ห้องไหนก็ห้องนั้น ไม่เคยเลือกที่นั่งทำงาน ตนเคยเป็นรองนายกฯมาแล้ว 2 ครั้ง และเป็นรมต.หลายกระทรวง

เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรกับรายชื่อครม.อย่างไม่เป็นทางการที่มีข่าวออกมา
 
พล.ต.สนั่นกล่าวว่า รู้จักแต่ส.ส.เก่าๆ หน้าใหม่ๆ ยังไม่รู้จักยังไม่คุ้นเคย ตนห่างสภา ห่างทำเนียบฯไป 8 ปีแล้ว ตนยังไม่ได้คุยอะไรกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ เพียงทักทายในวันรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ วันนั้นทักทายและแสดงความยินดีต่อกันเท่านั้น นายกฯสมัครพูดเหลือเราเพียง 2 คนที่เป็นรุ่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเรา 2 คนต้องช่วยกันทำงานให้เต็มที่

ต่อข้อถามว่าจะมีผลกระทบหรือไม่หากเลขาธิการพรรคชาติไทยไม่ได้ตำแหน่งรมต.

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า เชื่อว่านายบรรหารกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิ การพรรคชาติไทย คงได้คุยกัน พรรคชาติไทยอยู่มา 33 ปีแล้วเชื่อว่าไม่มีปัญหา  พล.ต.สนั่นกล่าวอีกว่า การประชุมพรรคร่วมรัฐ บาลวันที่ 1 ก.พ. ที่โรงแรมสุโขทัย เพื่อจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาลเพื่อแถลงต่อรัฐสภา พรรคชาติไทยจะส่งตัวแทนคือตน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ส่วนจะเสนอนโยบายพรรคชาติไทยเรื่องใดให้พรรคร่วมบ้างนั้น ต้องรอประชุมพรรควันนี้

"ต่อไปถ้ามีอะไรที่เกี่ยวกับหัวหน้ามาถามผมได้ ผมตอบแทนนายบรรหารได้ ผมพร้อมตอบแทนได้ ในบางเรื่อง เช่น ทำไมจึงต้องไปร่วมรัฐบาลหรือเรื่องนโยบายพรรค เรื่องการทำงานภายในครม. เพราะเมื่อเข้าไปทำงานแล้วเป็นอย่างไรต้องรายงานนายบรรหารทราบเป็นระยะๆอยู่แล้ว นายบรรหารไม่ได้เข้าไปนั่งประชุมในครม. เรื่องอะไรที่เกี่ยวพันทางการเมืองก็จะตอบแทนหัวหน้า ไม่อย่างนั้นนายบรรหารคนเดียวคงเหนื่อยตาย ดังนั้น อะไรที่สามารถตอบแทนให้ได้ แก้ให้ได้ก็จะพูดแทน" พล.ต.สนั่นกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์