หนั่นโต้ยุบชาติไทยรวมพปช.

ที่จ.พิจิตร พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตยอาจยุบรวมกับพรรคพลังประชาชน ว่า

ไม่เป็นความจริงพรรคชาติไทยจะยุบได้อย่างไรต้องสู้กันถึง 2 ศาล ทั้งอัยการและตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ต้องฟังเหตุผลด้วย ฉะนั้นเรื่องยุบพรรคไปรวมกับพรรคโน้นพรรคนี้ยังไม่เคยคิด ยังคิดว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาลอยู่ หลักฐานที่พรรคชาติไทยเตรียมนำไปชี้แจงมีเพิ่มเติมแล้วและอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน พรรคยังหวังว่าน่าจะใช้ต่อสู้ในชั้นอัยการและศาลรัฐธรรมนูญได้ ขอย้ำว่าพรรคชาติไทยยังไม่ไปรวมพรรคกับพรรคใดทั้งสิ้น ส่วนที่มีกระแสออกมาก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวส.ส.อีสาน พรรคพลังประชาชน เสนอ 3 แนวทางการแก้ปัญหา

คือ 1.ให้นายสมัคร สุนทรเวช ลาออก 2.ยุบสภา 3.แก้กฎหมายให้เสร็จก่อนยุบพรรค พล.ต.สนั่น กล่าวว่า การแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญกับเรื่องการยุบพรรคต้องแยกกัน การแก้รัฐธรรมนูญอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเห็นชอบอย่างไร ซึ่งมีวิปรัฐบาลอยู่แล้ววันจันทร์นี้จะประชุมและจะพูดกันถึงเรื่องนี้ เรื่องแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญต้องดูพรรคใหญ่ก่อนว่าเป็นอย่างไรถึงจะมาประชุมในพรรคชาติไทยได้ว่าจะเดินแนวทางไหน ส่วนม็อบที่จะมีขึ้นถ้าหลายฝ่ายไม่พอใจม็อบก็ต้องเกิด คงไม่มีปัญหาอะไรรัฐบาลก็ต้องเตรียมแก้ไข

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์