หนั่นแนะดึงข้อเสนอมาทบทวน

หนั่นแนะดึงข้อเสนอมาทบทวน

ที่บ้านพักสนามบินน้ำ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา

เปิดบ้านต้อนรับนายวินัย วิริยกิจจา ประธานสถาบันเจตนาดี และอดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนการเมืองกว่า 20 คน นำโดยนายวัชระ กรรณิการ์ ศิษย์เก่ารุ่นที่ 7 และชาวบ้านย่านสนามบินน้ำที่เดินทางมามอบกระเช้าสนับสนุนแนวทางปรองดอง

พล.ต.สนั่นกล่าวว่าอยากให้ทบทวนผลการวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า ว่าประเด็นครอบ คลุมทั้งหมดแล้วหรือไม่ ช้าหน่อยคงไม่เป็นไร

แต่ให้ทำความเข้าใจให้กระจ่างก่อนจึงค่อยนำเข้าสภา ขอให้พล.อ.สนธิรับฟังทุกเสียง เสียงทักท้วงทั้งหลายต้องนำไปพิจารณา ความดื้อดึงไม่ทำให้ปรองดอง หากเร่งนำเข้าสภาจะเร่งความร้าวฉาน ทุกฝ่ายยังไม่เห็นด้วยเพราะการวิจัยยังไม่สมบูรณ์ ควรระงับยับยั้งแล้วพูดคุยกันใหม่ วิจัยเพิ่มเติมในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำความปรองดองต้องใจเย็น

เมื่อถามว่าหากรายงานของกมธ.ปรองดองเข้าสู่สภาแล้วได้รับการพิจารณา เป็นการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่

พล.ต.สนั่นกล่าวว่าเรื่องปรองดองใช้กฎหมายไม่ได้ แต่หากที่ประชุมมีมติเสียงข้างมากรับรองรายงาน คงเกิดความไม่ยอมรับมากขึ้น คนที่เป็นกลางเป็นหลากสีอยู่อาจไม่พอใจ จึงควรระงับไว้ ใจเย็นๆ พ.ต.ท.ทักษิณต้องกลับมาอย่าไปทำให้เขามัวหมอง ประเด็นสำคัญอยู่ที่นักวิจัยของสถาบันพระปกเกล้า หากเห็นว่าจะเกิดความขัดแย้งขอให้ถอนข้อเสนอโดยไม่ต้องรอมติ เมื่อถอนแล้วกรรมาธิการปรองดองก็เสนออะไรไม่ได้ ส่วนตนแม้ไม่เห็นด้วย แต่โดยมารยาทพรรคร่วมจะไม่เข้าประชุม เพราะหากประชุม อยู่ด้วยก็ต้องลงคะแนนให้ ฉะนั้นจะป่วยบ้างก็ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์