หน.คสช.ยันหลายปท.เข้าใจไทยปัดคุมสื่อลุยช่วยผู้ลี้ภัย

หน.คสช.ยันหลายปท.เข้าใจไทยปัดคุมสื่อลุยช่วยผู้ลี้ภัย



หน.คสช.ยันหลายปท.เข้าใจไทยปัดคุมสื่อลุยช่วยผู้ลี้ภัย

"พล.อ.ประยุทธ์" ยัน หลายประเทศเข้าใจประเทศไทย ปัดคุมสื่อ ลุยช่วยผู้ลี้ภัย ขณะ องค์กรนิรโทษกรรมสากล หนุน คสช. แก้ปัญหา พร้อมลุยตรวจสต๊อกข้าว และเห็นชอบแผนข้าวเร่งขาย 18 ล.ตัน 3 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง ที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 แล้ว ทั้งนี้ มีการตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายภาคใต้ รวมถึงชี้แจงทำความเข้าใจกับนานาชาติในวงประชุม OIC และได้รับการชื่นชมเรียกร้องให้ไทยแก้ปัญหาต่อไปอย่างยั่งยืน 

ทั้งนี้ ไม่ได้มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน เพียงกำหนดให้สื่อระมัดระวังในการนำเสนอข่าว ขอให้ต่างประเทศเข้าใจในการใช้กฎหมายพิเศษ และขณะนี้ คสช. ยังเร่งแก้การละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกมิติด้วย

อย่างไรก็ตาม คสช. มีการหารือองค์กรนิรโทษกรรมสากล (AI) แล้ว ถึงเรื่องการนิรโทษกรรมระหว่างการประกาศใช้กฎอัยการศึก และการเข้าควบคุมอำนาจ และบทบาทหลังมีรัฐบาล รวมถึงชี้แจงถึงการแก้ปัญหาต่างด้าว และผู้ลี้ภัยจากการสู้รบชาวพม่า โดยองค์กรดังกล่าว เห็นด้วยกับการดำเนินการของ คสช.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์