หดรถไฟฟ้าเหลือ 1-2 สาย แจงเหตุเป็นแค่รบ.ชั่วคราว

หดรถไฟฟ้าเหลือ 1-2 สาย แจงเหตุเป็นแค่รบ.ชั่วคราว


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (9 มี.ค.) ว่า นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง

เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. โดยทันทีที่ลงจากรถยนต์ประจำตำแหน่ง นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมผู้บริหารกระทรวงการคลัง มอบช่อดอกไม้แด่ รมว.คลังคนใหม่

ทั้งนี้ยังได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 และช้างคู่หน้าอาคารสำนักงานกระทรวงการคลัง ก่อนการประชุมเพื่อมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารกระทรวงการคลังหน่วยงานในสังกัด


นายฉลองภพ กล่าวถึงแนวคิดทบทวนโครงการรถไฟฟ้า โดยระบุว่า


จะเดินหน้าโครงการในปีนี้เพียง 1-2 เส้นทางเท่านั้น จากเดิมที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้เดินหน้าทั้ง 5 เส้นทาง เนื่องจากมองว่า รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลชั่วคราว

จึงไม่ควรทำอะไรที่ก่อภาระให้กับประเทศ และเตรียมออกกฎหมายอุดช่องโหว่ ป้องกันฝ่ายบริหาร เข้าหาผลประโยชน์ หรือผลักดันโครงการเมกะโปรเจกต์ได้โดยง่าย โดยไม่มีการวิเคราะห์ผลตอบแทนที่ดี ซึ่งจะส่งผลเสียต่อประเทศในระยะยาว

นอกจากนี้จะพัฒนาระบบการคลังให้โปร่งใสโดยจะเปิดเผยตัวเลขที่เป็นภาระในอนาคตจากโครงการประชานิยมต่างๆ ให้สาธารณชนได้รู้ เพื่อเป็นข้อมูลให้หน่วยงานทางวิชาการ และภาคเอกชน ใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ หรือเสนอแนะได้


รมว.คลัง คนใหม่ กล่าว


"ที่ทำเนื่องจากเชื่อว่า ในรัฐบาลชุดต่อๆ ไปก็จะมีโครงการประชานิยมออกมาอีกมาก นอกจากนี้ยังเตรียมเร่งเรียกความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ โดยจะเน้นที่การทำนโยบายเศรษฐกิจให้ชัดเจน พร้อมทั้งให้เอกชนเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ"

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย นายฉลองภพ จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อประชุมร่วมกับ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เกี่ยวกับการกำหนดแนวทางนโยบายการบริหารเศรษฐกิจของประเทศ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์