หญิงเป็ดแจงที่มาหุ้นวอลต์ดิสนีย์ ยืนยันทรัพย์สินที่ได้มาบริสุทธิ์แน่

หญิงเป็ดแจงที่มาหุ้นวอลต์ดิสนีย์ ยืนยันทรัพย์สินที่ได้มาบริสุทธิ์แน่

30 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวอิศรา ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีต ส.ว.กทม.

กรณีที่แจ้งต่อป.ป.ช.ถือหุ้นของบริษัทวอลต์ ดิสนีย์ จำนวน 384 หุ้น มูลค่า 1,054,690.56 บาทว่า สมัยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนไปสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1962 บิดาอุปถัมภ์ที่ไปอยู่ด้วยให้ของขวัญวันเกิดเป็นเงิน 5 เหรียญ ไม่รู้จะเอาเงินไปซื้ออะไร พอดีมี “ดิสนีย์แลนด์” เพิ่งตั้งใหม่ จึงเอาเงินไปซื้อหุ้นดิสนีย์แลนด์

“กลับบ้านแด๊ดถามว่าเอาเงินไปซื้ออะไร ก็บอกว่าเอาไปซื้อหุ้นดิสนีย์แลนด์ แด๊ดก็ตกใจ ว่าทำไมเด็กจากตะวันออกถึงคิดได้อย่างนี้ ลูกเขายังคิดไม่ได้เลย เขาก็แถมให้อีก 50 เหรียญ เอาไปเพิ่ม ดิฉันก็เอาไปซื้อหุ้นอีก ตอนนั้นหุ้นละ 1 เหรียญฯ เท่านั้น แล้วก็ไม่เคยขายเลย หุ้นก็เลยเพิ่มขึ้นเป็นหุ้นปันผล ก็ขึ้นมาจนถึงวันนี้ คือ ดิสนีย์แลนด์ตอนนั้นเขาฉลาด เขาไม่ให้เงินปันผล เพราะเขาจะเอาเงินไปสร้างดิสนีย์แลนด์ที่ฝรั่งเศส เขาก็เพิ่มให้เป็นหุ้นปันผล คือแม้ตอนนั้นจะเป็นกระดาษแผ่นเดียว แต่เราก็ดีใจที่หุ้นเพิ่ม”

ส่วนกรณีที่หุ้นดิสนีย์ ปัจจุบันมีมูลค่าถึงล้านกว่าบาท คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า การตรวจสอบหรือหาราคาหุ้นเหล่านี้เป็นเรื่องยาก

แต่ลูกได้เข้าไปค้นข้อมูลในกูเกิลแล้วก็ลองคูณตัวเลขออกมา คำนวณแล้วได้ล้านกว่าบาท ซึ่งมูลค่าล้านกว่าบาท ไม่มีความหมายอะไรหรอก หุ้นขึ้นวันนี้ พรุ่งนี้ก็ตกได้ แต่ยืนยันว่าทรัพย์สินและหุ้นที่ได้มา ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์