หญิงเป็ดปัดข่าวล็อบบี้นั่ง ส.ว

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ในฐานะกรรมการสรรหา ส.ว. กล่าวถึงกรณีสำนักงาน ป.ป.ช.เสนอชื่อนายประสิทธิ์ ดำรงชัย อดีตกรรมการ ป.ป.ช.ซึ่งลงมติเสียงข้างน้อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่มีความผิดคดีซุกหุ้น 1  ว่า

เป็นสิทธิเสนอชื่อได้แต่อาจถูกสังคมตั้งคำถาม ทั้งนี้ ปฏิเสธว่าไม่มีอดีต ส.ส.ร.และอดีต สนช.ที่ถูกเสนอชื่อต่อสายขอให้พิจารณาเป็นพิเศษตามกระแสข่าว และการประชุมคณะกรรมการสรรหาวันที่ 28 มกราคม จะเสนอที่ประชุมพิจารณาประเด็น สนช.จะมีคุณสมบัติเข้ารับการสรรหา ส.ว.ได้หรือไม่
 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีอดีต ส.ส.ร. 19 คน อดีต สนช. 29 คน เข้ารับการสรรหา

 อาทิ นายคำนูณ สิทธิสมาน นายสุจิต บุญบงการ นายศิวะ แสงมณี นายอดิศักดิ์ ศรีสรรพกิจ นายสมชาย แสวงการ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์ นางภัทรียา  เบญจพลชัย นายสวัสดิ์ โชติพานิช พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ
 

 นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการเลือกตั้ง ส.ว.ว่า

มีผู้สมัครทั่วประเทศ 205 คน คาดว่า วันที่ 25 มกราคม จะมีผู้มาสมัครมากขึ้น ส่วนจังหวัดที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียวอาจใช้เกณฑ์ได้รับคะแนนร้อยละ 20 จึงจะได้รับเลือกตั้ง ทั้งนี้ ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ และ 11-24 กุมภาพันธ์ ลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ซึ่งตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความกังวลเรื่องการเก็บบัตรและหีบเลือกตั้ง
 

  น.ส.รสนา โตสิตระกูล เลขาธิการมูลนิธิสุขภาพไทย สมัครเลือกตั้ง ส.ว.ของ กทม.และได้หมายเลข 5 กล่าวว่า

จากการปรึกษานายชัยณรงค์ เทียนมงคล ผอ.สำนักงานการเลือกตั้งประจำ กทม. แจ้งว่า การเป็นกรรมการปฏิรูปกฎหมาย รวมทั้งกรรมการบอร์ดของ อสมท นั้น ไม่เข้าข่ายขัดคุณสมบัติสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.ตามมาตรา 102 (11) วันเดียวกัน พล.ท.จำลอง โพธิ์ทอง อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 ข้าราชการบำนาญ และที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.อุตรดิตถ์ ยื่นใบสมัครและได้รับหมายเลข 3


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์