หญิงเป็ด เฮ ศาลอุทธรณ์ไม่รับฟ้องคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

หญิงเป็ด เฮ ศาลอุทธรณ์ไม่รับฟ้องคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ที่ห้องพิจารณา 915 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันนี้ (18 ก.ค.) ศาลอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ 

คดีหมายเลขดำ อ.3262/255 ที่นายอภิชัย ล้อไพบูลย์ทรัพย์ อดีตผอ.สำนักงานกฎหมาย (นักบริหารระดับ  9) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เป็นโจทก์ฟ้อง 1.คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีต ผู้ว่าการ สตง.  2.นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตรองผู้ว่าการ สตง.(ขณะนั้น) เป็นจำเลยที่ 1 และ2 ฐานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเมื่อวันที่  15 ก.พ.50 โจทก์ยื่นใบลาพักผ่อนต่อจำเลยที่ 2  เพื่อขอลาพักผ่อนในวันที่ 19 - 20 ก.พ.50  โดยจำเลยที่ 2 อนุญาตให้ลาพักผ่อนวันที่ 19 ก.พ.50 เพียงวันเดียว โจทก์จึงอุทธรณ์คำสั่ง ต่อมาจำเลยที่ 1 มีคำสั่งให้ย้ายโจทก์ จากตำแหน่งบริหารไปเป็นตำแหน่งวิชาการ ทำให้โจทก์ได้รับความเดือนร้อนและเสียหายทางการเงิน  จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งสองตามความผิดด้วย

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิเคราะห์พยานหลักฐานละคำเบิกความโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าคดีไม่มีมูล จึงให้ยกฟ้อง โจทก์ยื่นอุทธรณ์  ขอให้ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นรับคดีของโจทก์ไว้พิจารณาด้วย
 

ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วแล้วเห็นว่า ฟ้องโจทก์ไม่มีมูล ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยพิพากษายืน .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์