หญิงหน่อยปัดตีจากเพื่อไทยแยกตั้งพรรคใหม่

หญิงหน่อยปัดตีจากเพื่อไทยแยกตั้งพรรคใหม่

"หญิงหน่อย"ปัดตีจากเพื่อไทยแยกตั้งพรรคใหม่ ยังไม่คิดหวนการเมือง ลั่นขอเร่งสานต่องานพระศาสนา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเตรียมแยกตัวออกจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้นไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวทางการเมืองเพราะยังไม่ใช่เวลา และยังไม่ได้ให้คำปรึกษาหารืออะไรกับสมาชิกพรรค พท. เพราะติดภารกิจที่ต่างประเทศและเพิ่งกลับมาถึงเมืองไทย

"หากสถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติและพรรคการเมืองต้องกลับมามีบทบาทอีกครั้ง ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับไปทำงานด้านการเมืองหรือไม่ เพราะอยากสานต่องานทางด้านศาสนาที่กำลังทำอยู่" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ข่าวการแยกพรรคยังไม่มีการพูดคุยกัน

และขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดคุยเรื่องความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ยืนยันว่าไม่มีบรรยากาศการหารือใดๆ ในพรรคทั้งสิ้น ส่วนการที่คุณหญิงสุดารัตน์ระบุยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเล่นการเมืองหรือไม่นั้น คงไปตอบอะไรแทนไม่ได้ แต่ส่วนตัวอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ทำงานทางด้านการเมืองต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่จะทำงานเพื่อพัฒนาประเทศได้ แต่ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของคุณหญิงสุดารัตน์เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของนักการเมืองในพรรคใหญ่
 
โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่อาจมีนักการเมืองบางส่วนออกมาตั้งพรรคใหม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการสลายพรรคใหญ่ให้เป็นพรรคขนาดกลาง ให้เกิดการตั้งรัฐบาลเป็นรัฐบาลผสม ไม่ให้เกิดปรากฏการณ์เสียงข้างมากในสภาอย่างที่ผ่านมา เช่นกรณีการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เป็นต้นตอให้เกิดปัญหาอย่างเช่นที่ผ่านมามีผู้ที่อยู่ระหว่างตัดสินใจตั้งพรรค อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการ ปชป.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์