ส่งฟ้องชวนนท์-มัลลิกาศาลนัดสอบ 23 ก.ย.นี้

ส่งฟ้องชวนนท์-มัลลิกาศาลนัดสอบ 23 ก.ย.นี้


อัยการนำตัว "ชวนนท์ - มัลลิกา" ส่งฟ้องศาลหมิ่น นายกฯ ว.5 โฟร์ซีซันส์ ใช้ตำแหน่ง ส.ส. - เงิน 5 หมื่น ประกันตัว นัดสอบ 23 ก.ย.นี้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาภิเษก แล้ว หลังพนักงานอัยการ นัดตัวมาส่งฟ้องต่อศาล ในคดีหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหา ว่า นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาราชการไปประชุมลับกับนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น หรือ กรณี ว.5 โฟร์ซีซันส์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

โดย นายชวนนท์ กล่าวก่อนเข้าฟังการพิจารณาคดีว่า วันนี้ ตนพร้อมด้วย น.ส.มัลลิกา เดินทางมาศาล หลังอัยการนัดมาส่งฟ้องในคดีหมิ่นประมาท นายกรัฐมนตรี ส่วนเรื่องที่ตนกล่าววิจารณ์การทำงานของ นายกรัฐมนตรี นั้น ก็ไม่กลัวที่จะถูกอุ้ม ซึ่งในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี ต้องตอบสังคมให้ได้ว่า ในวันเกิดเหตุไปทำอะไร กับใคร ที่โรงแรมดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่ตนกล่าววิจารณ์นั้น ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ภายหลังจากอัยการความยื่นฟ้อง นายชวนนท์ และ น.ส.มัลลิกา แล้ว ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 23 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ขณะที่ นายชวนนท์ ได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ในการยื่นประกันตัวต่อศาล ส่วน น.ส.มัลลิกา ใช้เงินสด 50,000 บาท ในการยื่นประกันตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์