ส่งซี130ช่วยฟิลิปปินส์ ประยุทธ์มอบ9.3แสน

ส่งซี130ช่วยฟิลิปปินส์ ประยุทธ์มอบ9.3แสน

ผบ.สส.เผยพร้อมส่งซี-130 ช่วยฟิลิปปินส์ ด้าน"ประยุทธ์" มอบเงิน 9.3แสนบาทช่วย พร้อมส่งหนังสือแสดงความเสียใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดบุปผาราม วรวิหารว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานของกองบัญชาการกองทัพไทยประจำปี 2556ถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในประเทศฟิลิปปินส์จากอิทธิพลพายุใต้ฝุ่นไห่เหยี่ยนว่า กำลังหารือกันอยู่ ขณะนี้เราพร้อมให้การช่วยเหลือทุกด้าน โดยสิ่งที่ประเทศฟิลิปปินส์ต้องการ คือ แพทย์ และเวชกรรม ซึ่งเราเตรียมเครื่องบิน ซี 130 ที่มีชุดแพทย์สนาม เวชภัณฑ์ ชุดค้นหา รวมถึงเครื่องอุปโภคและบริโภค ส่งไปช่วยเหลือในวันนี้ นอกจากนี้ยังมีส่วนอื่นๆ เช่น การระดมเงินทุน ถือเป็นการช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านด้วยกัน ทั้งนี้เราจะเน้นวิธีการเดินทางว่า จะเดินทางอย่างไรเพื่อให้สะดวก ปลอดภัย ตรงความต้องการ และถึงพื้นที่โดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้านหนึ่งจากกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)

ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ พ.อ.รูเบน เอส บาเซล ผู้ช่วยทูตทหาร
ฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย จำนวน 930,000 บาท เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติในประเทศฟิลิปปินส์ จากอิทธิพลพายุใต้ฝุ่นไห่เยี่ยนเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อชีวิตและทรัพย์สินของชาวฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ หลังทราบเหตุการณ์ดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังกองทัพบกฟิลิปปินส์ พร้อมแจ้งว่ากองทัพบกไทยยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกๆด้านตามที่กองทัพบกฟิลิปปินส์แสดงความต้องการ

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก เตรียมจัดกำลังสนันสนุนรัฐบาลในภารกิจด้านมนุษยธรรมเเละการบรรเทาภัยพิบัติ
 
ได้แก่ ชุดพยาบาลสนาม ชุดเวชกรรมป้องกัน เเละชุดสุนัขทหารคันหาผู้ประสบภัย เดินทางไปช่วยเหลือและสำรวจความเดือดร้อนด้านต่างๆ ที่ประเทศ
ฟิลิปปินส์ ใน1-2วันนี้ และยังได้เตรียมกำลังบรรเทาสาธารณภัยสมทบ ประกอบด้วย ชุดทหารช่าง ชุดผลิตน้ำดื่ม ชุดประปาสนาม เเละ ชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเเละเเสงสว่าง โดนขณะนี้รอการประสานจาก กระทรวงการต่างประเทศเเละกระทรวงกลาโหม ต่อไป


ส่งซี130ช่วยฟิลิปปินส์ ประยุทธ์มอบ9.3แสน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์