ส่ง10ศพเหยื่อปะทะให้นิติเวชผ่าพิสูจน์

เจ้าหน้าขนย้าย 10ศพ จากรพ.กลางไปให้สถาบันนิติเวช ผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ด้านผบช.น. สั่งตรึงกำลังคุมเข้มโรงพยาบาลทุกแห่งที่มีคนเจ็บคนตาย ป้องกันเหตุแย่งศพ


(11เม.ย.)  เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายศพผู้เสียชีวิตจากการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมเสื้อแดงกับทหาร จนเสียชีวิตจากโรงพยาบาลกลาง จำนวน 10 ศพ รวมถึงผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น มาส่งไปที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรการเสียชีวิตอีกครั้ง โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง มายืนรอดูศพอยู่จำนวนหนึ่งแต่ไม่ได้มีการส่งเสียงดังหรือโวยวายแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 00.30 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่ห้องประชุมใหญ่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการอำนวยการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัย บช.น.ว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.พร้อมนายตำรวจระดับรอง ผบช.น.ทุกนายและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามสถานการณ์การชุมนุมและอำนวยการสั่งการจัดวางกำลังเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ

ที่มีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเข้าไปปิดล้อมแย่งศพมาประจาน โดยล่าสุดพบว่ามีคนเสื้อแดงราว 2 พันคนปิดล้อมหน้าโรงพยาบาลกลางเพื่อรอรับศพคนเสื้อแดงกลับมายังเวทีสะพานผ่านฟ้า

โดย ผบช.น.สั่งการให้นายตำรวจระดับ ผบก.และ รอง ผบก.รับผิดชอบแต่ละพื้นที่เข้าไปควบคุมดูแลสถานการณ์ด้วยตนเอง  พร้อมรอฟังคำสั่งการปกิบัติจาก ศกฉ. ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงานทหารต่อไปอย่างต่อเนื่องตลอดค่ำคืนนี้   ท่ามกลางความเคร่งเครียดของทุกฝ่าย
ต่อมาเวลา 01.00 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ รพ.กลาง มีกลุ่มเสื้อแดงหลายร้อยคนเปิดล้อมรพ.เพื่อจะขอนำศพคนเสื้อแดงออกจากโรงพยาบาล ขณะที่น.พ.พิชญา นาควัชระ ผอ.รพ.ได้กล่าวชี้แจงว่า ไม่สามารถนำศพออกไปได้เพราะเป็นข้อกฏหมายที่ต้องมีการพิสูจน์หลักฐานการเสียชีวิต จะมีเพียงญาติเท่านั้นที่สามารถรับศพออกไปได้ แต่การชี้แจงดังกล่าวกลุ่มเสื้อแดงยังไม่ยอม ต่อมาได้มีกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดยว่าที่ร้อยตรีพงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย เดินเข้าไปดูศพและถ่ายภาพในห้องดับจิตก่อนนำมาให้กลุ่มคนเสื้อแดงดูพร้อมชี้แจงให้ฟังเกี่ยวกับกระบวนการทางด้านกฏหมาย จึงทำให้อารมณ์ของกลุ่มเสื้อแดงผ่อนคลายลงบ้าง แต่ก็ยังมีอาการฉุนเฉียนเช่นเดิม

ต่อมา พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 พร้อมพ.ต.อ.ฤชากร จรเจนวุฒิ รอง ผบก.น.6 เดินทางมาอำนวยความสะดวกและเจรจากับกลุ่มเสื้อที่อออยู่หน้าห้องฉุกเฉินว่าให้ออกไปภายนอกเนื่องจากเจ้าหน้าที่และแพทย์จะทำหน้าที่ในการรักษา 

สำหรับผู้เสียชีวิตที่ รพ.กลาง 7 ราย

1.นายสวาท วางาม อายุ 43 ปี
2.นายมิสเตอร์ ฮิโรยู มูราโมโต นักข่าวรอยเตอร์
3.นายธวัฒนะชัย กลัดสุข อายุ 36 ปี
4.นายทศชัย เมฆงามฟ้า อายุ 44 ปี
5.นายจรูญ ฉายแม้น อายุ 46 ปี
6.นายถวิล โสมสันเทียะ อายุ 45 ปี
7. นายวสันต์ ภู่ทอง อายุ 39 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์