ส่ง กรณ์ แจงศาลรธน.ออกพรก.เงินกู้

นายกฯ พร้อมแข่งพรรคของกลุ่มพันธมิตร พร้อมปฏิเสธข่าว 'เฉลิมชัย ศรีอ่อน' ต่อรองตำแหน่งไม่ได้ ขณะเตรียมส่ง 'กรณ์' แจงศาลรัฐธรรมนูญ กรณีพ.ร.ก.เงินกู้ 400,000 ล้านบาท ...

วันนี้ (25 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

พร้อมแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งพรรคการเมือง โดยถือเป็นเรื่องดี หากเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย โดยมั่นใจ ส.ส.จะไม่ย้ายออกจากพรรค เพราะยืนหยัดทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนจะกระทบกับฐานเสียงหรือไม่ จะรอดูช่วงใกล้เลือกตั้ง โดยไม่กังวลที่จะต้องแข่งขันกัน และจะทำให้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำอีกว่า

  ไม่มีกลุ่ม 40 ส.ส. ของพรรค เพราะพรรคเปิดกว้างฟังความเห็นของทุกคน โดยกระแสข่าว นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าไม่เคยรับปากกับนายเฉลิมชัย ถึงตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล ดังนั้นการออกมาพูดควรใช้ความระมัดระวัง นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยินดีที่จะได้พบกับนายแมนนี ปาเกียว นักมวยชาวฟิลิปปินส์ โดยอยากให้ในอนาคต มีแชมป์โลกที่เป็นคนไทยบ้าง

ส่วนกรณีพระราชกำหนด เงินกู้ 400,000 ล้านบาท นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ได้มอบหมายให้นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องการออกพระราชกำหนดเงินกู้ 400,000 ล้านบาท เนื่องจากศาลต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงเข้าชี้แจง แต่หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม ก็พร้อมให้ข้อมูลในภายหลัง ทั้งนี้ได้นำร่างพระราชกำหนดที่ผ่านความเห็นชอบนำมาใช้เทียบเคียง ส่งให้ศาลพิจารณาด้วย  เชื่อว่าจะวินิจฉัยให้สามารถออกเป็นพระราชกำหนดได้ อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ศาลพิจารณา ได้ขอให้กระทรวงการคลังเตรียมออกพันธบัตรรองรับไว้แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ จะเดินทางไปประเทศเวียดนามเพื่อประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่ได้รับฟังเสียงประชาคมโลก ในกรณีของนางอองซาน ซูจี ผู้นำเรียกร้องประชาธิปไตยในพม่า ส่วนจะออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ของอาเซียนหรือไม่นั้น ต้องติดตามสถานการณ์ของรัฐบาลก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์