สเวนควงโอ๊คถึงไทยอุบเซ็นสุรีย์ หรือไม่ เจ้าตัวเง็ง! พิรุธ แม้ว หาช่องเสียบการเมือง

พานทองแท้ ชินวัตร นำ สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือเรือใบสีฟ้าบินถึงไทยท่ามกลางกองเชียร์เล่นพิเรนทร์ดัดแปลงธงชาติ 'บังยี-โค๊ชหรั่ง' ยันเซ็นสุรีย์แน่ทั้งที่เจ้าตัวยังไม่ได้รับคำยืนยัน ด้านเจ้าสัวน้อย-โฆษกเรือใบลั่นสเวนเมิน จับตา 'ทักษิณ' ชงข่าวฟุตบอลแซมการเม

สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 ของพรีเมียร์ชีพ ลีกใหญ่ของอังกฤษ เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วด้วยเที่ยวบินทีจี 663 ของสายการบินไทย ถึงสนามบินเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันนี้ (15พ.ย.) พร้อมกับจิม แคสเซล ผู้บริหารโครงการพัฒนาเยาวชนเข้าสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพ, นายพอล ไทล์เลอร์ หัวหน้าประชาสัมพันธ์สโมสร และ ซุน จีไห่ แบ็กขวาทีมชาติจีน นักเตะในสังกัดของทีมเรือใบสีฟ้า รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะบอร์ดบริหารสโมสร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เดินทางมาถึง สเวน โกรัน อีริคส์สัน ได้ทักทายพูดคุยกับชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ที่เคยเป็นพี่เลี้ยงนำ 3 ดาวเตะไทยไปฝึกฝีเท้าที่สโมสรแมนฯ ซิตี้ ก่อนจะฝ่าวงล้อมนักข่าวเพื่อขึ้นรถเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าจะยืนยันการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อที่จะเซ็นสัญญากับ 3 นักเตะไทยหรือไม่ โดยกล่าวสั้นๆ ว่า 'ตอนนี้ผมไม่มีอะไรจะพูด' 


ทั้งนี้ นอก
จากโค้ชหรั่งแล้ว ยังมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) มาต้อนรับกุนซือเรือใบ นอกจากนี้ยังมีชมรมฟุตบอลแมนฯซิตี้ในไทยนำโดยนายกฤติเดช ชัยสิงหาญ ประธานชมรมนำสมาชิกที่เป็นแฟนบอลเรือใบสีฟ้ากว่า 10 คนถือป้ายสัญลักษณ์สโมสร นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนรักทักษิณที่เป็นผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปีจำนวน 4-5 คนนำเสื้อยืดคอกลมสีขาวสกรีนหน้าปกของนิตยสาร 'TIME' ที่เป็นรูปใบหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ด้านหลังมีข้อความว่า 'เรารักทักษิณ เราจะรอทักษิณกลับมา' และ 'นายกในดวงใจ' มาถือโชว์และต้อนรับด้วย


หนึ่งในตัวแทนกลุ่มคนรักทักษิณชาวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ต้องการมาให้กำลังใจการทำงานด้านกีฬาของ พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่าสักวันคนดีอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาอยู่ในแผ่นดินเกิด

ขณะที่ นายกฤติเดช กล่าวว่า ปัจจุบันแฟนคลับแมนฯซิตี้ชาวไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานสโมสร โดยเวลานี้มีแฟนฟุตบอลไทยสมัครเป็นสมาชิกของชมรมเพิ่มจากเดิม 200-300 คนเป็น 1,000 คนแล้ว


สันติบาลชี้ธงไทยลายแมนซิตี้ผิดกม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองเชียร์แมนฯ ซิตี้ได้นำธงชาติไทยมาดัดแปลงดัดแปลงเป็นเป็นโลโก้ทีมแมนซิตี้สาขาประเทศไทย โดยเปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง มีตราสโมสรเรือใบสีฟ้าติดอยู่กลางธง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นความคิดพิเรนทร์ของแฟนฟุตบอลรายใด ทั้งนี้ พล.ต.ต.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล(รองผบช.ส.) กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวผิดตามพ.ร.บ.ธง พ.ศ.2522 มาตรา 53 ผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อธง ประดิษฐ์รูปตัวอักษร ตัวเลข หรือเครื่องหมายอื่นใดในผืนธงรูปจำลองของธง หรือในแถบสีธง นอกจากที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัตินี้หรือกฎหมายอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
พล.ต.ค.ตรีทศ กล่าวว่าการกระทำการดังกล่าวถือว่าไม่ควรอย่างยิ่งเพราะธงชาติไทย ไม่ควรใส่อะไรลงไปในธงชาติไทย ยิ่งเกี่ยวกับต่างประเทศยิ่งไม่เป็นการสมควร ทั้งนี้จะเบื้องต้นจะทำบันทึกตักเตือนไปยังผู้กระทำก่อน ถ้าไม่เลิกการกระทำหรือยังนำสัญลักษณ์ดังกล่าวมาใช้อีก จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที  
 
'โค้ชหรั่ง-บังยี' ยันสเวนเซ็น 3 นักเตะไทยแน่

ภายหลังสื่อมวลชนได้เข้าไปสอบถาม 'โค้ชหรั่ง' ถึงการสนทนากับกุนซือชาวสวีเดน ซึ่งโค้ชชาวไทยเปิดเผยว่า 'เขาก็ถามถึงสถานการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของไทยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนจะคุยกันเรื่องของตัวผู้เล่นทั้ง 3 คน ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งยืนยันได้เลยว่าครั้งนี้เขาเซ็นผู้เล่นทั้ง 3 คนนี้แน่นอน'
      
ขณะเดียวกันโค้ชหรั่งยังได้กล่าวถึงกรณีปัญหาใบอนุญาตการทำงานว่า 'ในรายของสุรีย์ นั้นได้แน่นอน ไม่มีปัญหา รวมทั้งยังได้เล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษแน่นอนในเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนอีก 2 คนยังต้องเล่นในทีมชุดสำรองไปก่อน หรือว่าอาจจะต้องไปเล่นในลีกของสวิตเซอร์แลนด์ หรือเบลเยียม' 
      
สำหรับกระแสข่าวที่ว่าจะมีการส่งนักเตะไทยไปร่วมฝึกซ้อมกับ แมนฯ ซิตี้ เพิ่มอีกนั้น นายชาญวิทย์กล่าวว่า 'ก็เป็นไปได้เพราะได้มีการติดต่อกันตลอด คือเด็กเราทั้งในชุดซีเกมส์ และชุด 19 ปี ต่างก็มีศักยภาพที่จะไปฝึกฟุตบอลที่อังกฤษได้ ส่วนจะไปกี่คน เป็นใคร หรือว่าเมื่อไหร่บ้างนั้น คงต้องรอคุยรายละเอียดกันอีกที'

ด้านนายวรวีร์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่เปิดเผยรายละเอียดสัญญาค้าแข้งของ 3 นักเตะไทย อยากให้รับฟังจากอีริคส์สันระหว่างแถลงข่าววันที่ 16 พฤศจิกายน ที่โรงแรมคอนราด แต่ขอยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการเซ็นสัญญากับ 3 นักเตะไทยแน่นอน โดยสุรีย์ได้ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษแล้ว ส่วนเกียรติประวุฒิ และธีรศิลป์ อาจต้องไปเล่นในลีกอาชีพอื่นๆ ในยุโรปเพื่อรอขอใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการตั้งผู้จัดการส่วนตัวเพื่อดูแลสุรีย์ในช่วงแรกหรือไม่ นายวรวีร์ ตอบว่า เบื้องต้นจะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักธุรกิจในอังกฤษที่รู้จักสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยดูแล แต่ในอนาคตอาจต้องมีการแต่งตั้งคนมาทำหน้าที่ต่อไป


โฆษกเรือใบลั่น 'สเวน' ไม่เซ็น แค่เจรจาธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำยืนยันของนายวรวีร์และนายชาญวิทย์ที่สเวนจะเซ็นสัญญากับนักเตะไทย ค้านกันกับข่าวจากเกาะอังกฤษที่ก่อนหน้านี้


โฆษกของสโมสรของแมนฯ ซิตี้ ยืนยันว่าการเดินทางมาเยือนไทยของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ในครั้งนี้ มีเหตุผลเดียวก็คือเข้ามาเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับสปอนเซอร์ และไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการดึงผู้เล่นไทยไปเล่นที่ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้แม้แต่น้อย  โดยระบุว่า ดูโอต่างวัยของเรือใบ จะใช้เวลาที่เซี่ยงไฮ้สองวันโดยใน วันอังคารนี้จะประกาศจับมือคู่ค้าใหม่เป็น บริษัท เทคโนโลยีของจีน จากนั้นก็จะดิ่งมากรุงเทพเพื่อประกาศข่าวดีก่อน กลับแมนเชสเตอร์ในวันเสาร์


'ทางสโมสรขอยืนยันว่าจะไม่มีโอกาสที่นักเตะไทย จะก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้แน่นอน
สเวนกับซุน จีไห่จะเดินทางมาที่เซี่ยงไฮ้ กับกรุงเทพ เพื่อหาข้อตกลงกับสปอนเซอร์หลักทั้ง 4 รายของสโมสร โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถทำกำไรได้ระหว่าง 5-10 ล้านปอนด์ต่อปีทีเดียว ถ้าข้อตกลงสามารถลุล่วงไปได้ด้วยดี' โฆษกแมนฯ ซิตี้กล่าว


คู่แข่งเรือใบหยัน 'แข้งไทย' ไม่ถึงชั้น


ข่าวจากสโมสรฟูแล่ม ทีมคู่แข่งของแมนฯ ซิตี้ในศึกพรีเมียร์ ลีก กล่าวว่า เป็นไปได้ที่สเวนจะชวนนักเตะเยาวชนของไทยไปฝึกซ้อมพัฒนาฝีเท้าที่แคริงตัน แต่สุดท้ายนักเตะไทยทั้งหมดก็ต้องม้วนเสื่อกลับบ้าน เนื่องจากฝีเท้ายังไม่ถึงชั้นที่จะผ่านการพิจารณา นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า กรณีของสุรีย์เป็นเพียงนักเตะไทยรายแรกที่แค่ได้ไปเที่ยวเกาะอังกฤษ 

ขณะที่สื่ออังกฤษวิจารณ์เห็นพ้องว่า ขณะนี้ผลงาน และอันดับในตารางพรีเมียร์ลีกของแมนฯ ซิตี้นั้นน่าประทับใจมาก ทำให้มีข้อเสนอดีๆจากเอเชียเข้ามา โดยเฉพาะจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลกันแบบสุดๆ จึงเป็นไปได้ว่าสเวนแค่มาด้อมมองตลาดเอเชียจริงตามข่าว


'สเวน' ระบุ ทักษิณอ้อนให้มา


ก่อนหน้านี้ สเวนเองเคยออกมาเปิดเผย ว่าการที่เดินทางมาด้วยตัวเอง เพราะจะดูลู่ทางเกี่ยวกับแผนการขยายตลาดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

'ดร.ทักษิณขอร้องให้ผมไป ประกอบกับสัปดาห์นี้เป็นช่วงแข่งทีมชาติ มีนักเตะอยู่ซ้อมด้วยน้อยมาก' สเวนกล่าวและว่า 
 
'ผมเข้าใจว่าที่ท่านประธานต้องการให้ผมเดินทางไป ก็เพราะเขาอยากจะเห็นแมนฯซิตี้ขยายตัวใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่แค่ในอังกฤษเท่านั้น แต่เป็นส่วนอื่นๆของโลกด้วย' 

สเวนยังกล่าวอีกว่า เรา (2คน) มีแผนที่จะทำให้แมนฯซิตี้มีชื่อเสียงติดตลาด ในเอเชีย ซึ่งผมก็คิดว่ามีความเป็นไปได้นะ เอเชีย เป็นตลาดที่ใหญ่มาก และมีความชื่นชอบฟุตบอลกันแบบสุดๆ ดังนั้นยังมีพื้นที่ให้เราเข้าไปเจาะตลาดตรงนี้ได้ด้วย


'สุรีย์' มึนไม่ได้รับการยืนยัน

รายงานข่าวระบุว่า คำพูดจากปากของสเวนผ่านเว็บไซต์สโมสร ไม่มีการยืนยันแต่อย่างใดว่าเขาจะมาเพื่อจะเซ็นสัญญากับสุรีย์ สุขะ นอกจากนี้ ข่าวจากทีมคู่แข่งใน


ขณะนี้ สูธี อยู่ที่กทม. และเพื่อนๆได้จัดเลี้ยงฉลองให้ โดยเจ้าตัวจะเดินทางไปร่วมการแแถลงบข่าวในวันพรุ่งนี้ด้วย


ขณะที่ แหล่งข่าวจากสโมสรชลบุรี ต้นสังกัดของสุรีย์ สุขขะ ตัวเต็งที่จะได้รับการเซ็นสัญญาเป็นคนแรกเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว'มติชน ออนไลน์'ว่า จนถึงขณะนี้สุรีย์ก็ยังไม่ได้รับคำยืนยันจากผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าวันพรุ่งนี้ (16พ.ย.) จะมีการเซ็นสัญญาหรือไม่ เท่าที่ผ่านมาก็ได้แต่เช็คข่าวเอาจากทางหนังสือพิมพ์ ซึ่งผลจะออกมาอย่างไรนั้น สุรีย์ก็ยังต้องรอลุ้นวันพรุ่งนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ สุรีย์อยู่ในกทม.แล้ว และเพื่อนได้จัดเลี้ยงฉลองให้ล่วงหน้า โดยพรุ่งนี้ สุรีย์จะเดินทางไปร่วมการแถลงข่าวด้วย


เป็นที่น่าสังเกตว่าการมาเยือนไทยครั้งนี้ของสเวน ช่างประจวบเหมาะกับช่วงที่บรรยากาศการเมืองของไทยกำลังคุกรุ่น จากศึกเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะชี้เป็นชี้ตายในวันที่ 23 ธ.ค. นี้  โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษถึงอนาคตการทำทีม ซึ่งออกอากาศในเว็บไซต์ทีวีออนไลน์ของสโมสรเรือใบ MCFCTV.com  ทั้งที่ พ.ต.ท. ทักษิณไม่ได้ออกมาให้ข่าวแบบเต็มๆ เช่นนี้มานานแล้ว นับแต่วันที่ 4 สิงหาคม 50 ที่พ.ต.ท. ทักษิณทุ่มเงินจัดงานเลี้ยงและคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองต้อนรับการเข้าไปเป็นประธานสโมสรของพ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม สเวน โกรัน อีริคส์สัน และพลพรรคมีกำหนดแถลงข่าวการมาเยือนไทยในวันที่ 16 พ.ย. เวลา 10.30 น. ที่โรงแรมคอนราด โดยหลังเสร็จจากแถลงข่าว ทั้งหมดจะเดินทางกลับอังกฤษในคืนวันเดียวกัน ยกเว้นจิม แคสแซล ที่จะเดินทางไปมหาวิทยาลัยชินวัตร จ.ปทุมธานี เพื่อดูสถานที่จัดตั้งอคาเดมี่ของแมนฯซิตี้ กับนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย. นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์