สู้นอกสภาฯ

ทนายเผยผลตรวจ "สมเกียรติ" พบแผลโดนถีบที่หัวหน่าวข้างขวา ใช้เป็นหลักฐานเอาผิด "การุณ" ชี้วางมวยในสภาเป็นเรื่องของคนสองคนไม่ได้-ไม่เหมาะสม ขณะที่ "ส.ส.เก่ง" ดอดขึ้น สน.ดุสิต กลางดึกแจ้งความกลับแล้ว ยันเสียงแข็งไม่ได้ถีบ


วันนี้ (3 เม.ย.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปปัตย์ ในฐานะทนายตัวแทนนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

เปิดเผยถึงการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายการุณ โหสุกล 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายและดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ โดยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความและให้นายสมเกียรติไปตรวจร่างกาย พบบาดแผลที่บริเวณหัวหน่าวด้านขวา ส่วนการดำเนินคดีนั้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำแผนที่สภาในวันนี้ และอาจมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้การด้วย


อย่างไรก็ตาม นายวิรัตน์ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จะถือเป็นเรื่องของคน 2 คนไม่ได้

เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นเขตพระราชฐาน และทั้ง 2 ฝ่ายเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ทรงเกียรติ แต่กลับมาเกิดเหตุแบบนี้คงไม่ดี ซึ่งการแจ้งความนี้ถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัว แต่การดำเนินการทางสภาจะดำเนินการอย่างไรก็ต้องถือเป็นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งในส่วนของพรรคคงต้องเรียกร้องหาความเป็นธรรม เพื่อรักษามาตรฐานของสภาผู้แทนราษฎรด้วย


ด้าน พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิงห์ไกร รอง ผกก.สืบสวน สน.ดุสิต เปิดเผยว่า

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินดคีกับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาแจ้งความเท็จ หลังจากที่ได้มีการระบุว่า ตนได้มีการกระโดดถีบกลางสภาวานนี้ โดยนายการุณ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียหาย


พ.ต.ท.สุรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ จะได้ทำเรื่องให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ออกหนังสือแจ้งเรื่องไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้ส่งตัวนายสมเกียรติ มาพบพนักงานสอบสวนได้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างสมัยประชุมสภา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์