สุเทพไม่เชื่อน้ำลายเสื้อแดงประกาศหยุดป่วนภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และประเทศคู่เจรจา ระหว่างวันที่ 17-23 กรกฎาคม ว่า ได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว จึงคิดว่าการประชุมครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหา  แต่ก็จำเป็นต้องใช้กำลังเต็มที่ เพราะไม่ต้องการให้ประเทศเสียชื่อเสีย เสียภาพพจน์ เสียหาย เหมือนคราวที่เกิดขึ้นที่เมืองพัทยา จ. ชลบุรี ซึ่งขณะนี้ทราบว่ายังมีความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามอยู่ตลอดเวลา

 
ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดต้องใช้งบดูแลความปลอดภัยถึง 200 ล้านบาท นายสุเทพกล่าวว่า

"ทำอย่างไรได้ ถ้าไม่มีคนก่อเหตุก็ไม่ต้องใช้เงินและกำลังขนาดนั้นเพื่อการป้องกันอย่างเต็มที่" เมื่อถามว่า ล่าสุดแกนนำกลุ่มเสื้อแดงออกมาประกาศว่าจะไม่ไปเคลื่อนไหวที่จ. ภูเก็ตแล้ว จะมีการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารลงหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า "ตั้งแต่ที่เกิดเรื่องที่พัทยามา ผมไม่มีความเชื่อถือกลุ่มเสื้อแดงอีกต่อไป"

 
ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศว่า

จะไปยื่นหนังสือที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อถามจุดยืนของสหรัฐฯ ต่อการการเจรจากับนายกษิต ภิรมย์ รมว. ต่างประเทศ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย จะทำให้รัฐบาลเสียหน้าหรือไม่นั้น นายสุเทพกล่าวว่า การไปยื่นหนังสือต้องดูว่าไปลักษณะไหน ถ้าไปปิดถนน หรือทำอะไรผิดกฎหมาย ก็ค่อยว่ากัน แต่หากไปปกติก็เป็นเรื่องของเขา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์