สุเทพไม่หวั่นเสื้อแดงจัดทีมไล่ล่า

'สุเทพ'ไม่หวั่นเสื้อแดงจัดทีมไล่ล่า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


ลั่นหากคุกคามสิทธิ-เสรีภาพยอมไม่ได้ ชี้'แม้ว'บินมากัมพูชาเพื่อเปลี่ยนฐานบัญชาการเสื้อแดงไม่ใช่เรื่องแปลก


     วันนี้(15 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จับกุมเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองที่ตามประกบได้ ว่า ตนเพิ่งทราบจากสื่อ ยังไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ถ้าเป็นไปตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ที่ตนทราบจากสื่อนั้น คือมีคนขี่รถจักรยานยนต์และมีกลุ่มคนเสื้อแดงขับรถเก๋งไปประกบ และใช้ปืนจี้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าไม่ถูกต้อง แต่ทั้งหมดต้องรอการรายงานว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

     เมื่อถามว่าล่าสุดทางกลุ่มเสื้อแดงประกาศเตรียมจัดชุดไล่ล่านายสุเทพ และนายกรัฐมนตรีบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า ได้เลย ตามผมได้ทุกวัน แต่ถ้ามาคุกคามสิทธิ เสรีภาพของตนหรือของใครก็แล้วแต่ โดยทำตัวเป็นแก๊งค์อันธพาลอั้งยี่ เอาปืนมาจี้คน ก็ยอมไม่ได้ ต่อข้อถามว่าในส่วนของผู้กระทำผิดกฎหมายรายอื่น การส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามเช่นนี้สามารถทำได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจวิธีปฏิบัติของตำรวจ แต่คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ตำรวจน่าจะทำได้ เมื่อรู้ว่าใครทำผิดกฎหมาย และคิดจะทำผิดซ้ำอีก ก็ต้องติดตามหาพยานหลักฐาน เพื่อประกอบการดำเนินคดี

     เมื่อถามว่ารัฐบาลจะมีแผนรองรับการชุมนุมดาวกระจายของกลุ่มเสื้อแดงอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนบอกไปหลายครั้งแล้วว่าเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญได้ให้สิทธิการชุมนุมเอาไว้ ดังนั้นจะไปชุมนุมที่ไหนก็ได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ทำลายหรือบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ หรือทำร้ายบุคคลอื่น ถ้าไม่ฝ่าฝืนกฎหมายก็เชิญชุมนุมได้ตามใจชอบ

     ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงจัดชุมนุมในช่วงเดือน ม.ค.นี้ นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่แปลกอะไร เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ก็เดินทางไป-มา ประเทศกัมพูชาอยู่แล้ว ซึ่งคิดว่าคนที่ฟังข่าวก็เข้าใจดีว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ นั่งบัญชาการคนเสื้อแดงอยู่ที่ประเทศดูไบ ก็คงจะไกลไปหน่อย แต่มาอยู่กัมพูชาก็ใกล้ชิดกันขึ้น เชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่าที่ พ.ต.ท.ทักษิณมาอยู่กัมพูชา เพื่อจะใช้เป็นฐานบัญชาการกลุ่มคนเสื้อแดง และติดตามสถานการณ์ได้ใกล้ชิดขึ้น


     ด้าน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ ว่า ทุกวันนี้ก็มีการจัดกำลังเอาไว้อยู่แล้ว ส่วนจะเพิ่มเติมกำลังหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนแผนรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงนั้น พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า เอาไว้เดือน ก.พ.ค่อยว่ากัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์