สุเทพไม่วิจารณ์ป.ป.ช.ชี้มูลสมัคร-นพดล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 กันยายน

ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงมติชี้มูลความผิดนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และนายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.การต่างประเทศ กรณีออกแถลงการณ์ร่วมสนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ว่า ได้ติดตามจากข่าว ทุกอย่างมีเหตุผลของเขาอยู่แล้ว คงไม่วิพากษ์วิจารณ์


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ป.ป.ช.ทำเกินไปเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง นายสุเทพ กล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นของเขาอย่างนั้น ไม่ยอมรับศาลไทย หรือองค์กรอิสระใดๆ ทั้งที่องค์กรเหล่านี้มีมาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยอมรับการทำงานขององค์กรเหล่านั้น แต่เมื่อมีคำวินิจฉัยที่กระทบต่อตัวเองหรือบริวาร ก็จะออกมาแสดงอาการไม่พอใจและไม่ยอมรับการตัดสิน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ


ต่อข้อซักถามว่ามองอย่างไรที่ ป.ป.ช.เข้าไปก้าวล่วงเรื่องการเมืองของกัมพูชา นายสุเทพ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า ไม่ทราบจริงๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์องค์กรอิสระ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มองไปถึงขั้นว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความรุนแรง

นอกจากนี้ นายสุเทพยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ในการทวงคืนปราสาทพระวิหาร ว่า

พธม. ควรระมัดระวังเรื่องนี้ ซึ่งนายกฯ ได้ขอร้องหลายครั้งแล้วว่าการดำเนินการใดๆ ขอให้คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อย่าให้เกิดเหตุการณ์ลุกลามใหญ่โต บ้านเมืองจะเสียหาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์