สุเทพไม่ฟันธงบึ้มภท.โยงการเมือง รับหน่วยข่าวเคยเตือนแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

กล่าวถึงเหตุคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องวางใกล้ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ว่า พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้โทรศัพท์รายงานข้อมูลให้ตนรับทราบทันทีที่เกิดเหตุ และพล.ต.ต. สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น. 2) ได้รายงานข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงบ่ายของวันที่ 22 มิถุนายน กรณีที่เกิดขึ้นขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวน และหาพยานหลักฐานมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนที่มีการพุ่งเป้าว่าอาจเป็นระเบิดการเมืองนั้น ขณะนี้ไม่ขอพูดอะไร จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ได้ และไม่ขอสันนิษฐานกรณีที่ตำรวจระบุว่าคนร้ายมาจากอ. แหลมฉบัง จ. ชลบุรีด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวโยงกับงานพระราชทานเพลิงศพพล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ. แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ขอเอาอะไรมาพูดโยงให้วุ่นวาย ว่าตามข้อเท็จจริงดีกว่า


เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้หน่วยงานด้านการข่าวเคยแจ้งเตือนหรือไม่ว่า พรรคการเมืองตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ

นายสุเทพกล่าวว่า ความจริงเราก็พยายามระมัดระวังสถานที่ที่เห็นว่ามีความเสี่ยงในการเกิดเหตุ แต่สถานที่มันมากเหลือเกิน การกระจายกำลังกันดูแลจึงค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าแกนนำภท. ได้โทรศัพท์มาพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์