สุเทพไม่ทบทวนเด้งพีรพล บอกรบ.ก่อนยังย้ายได้

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มสตรีชาว จ.นครสวรรค์ ยื่นถวายฎีกาขอความเป็นธรรมกรณีนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยถูกโยกย้าย ว่า คงไม่มีการทบทวนคำสั่งย้ายดังกล่าวแต่อย่างใด ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ถูกมองว่านายพีรพลไม่ได้รับความเป็นธรรม เป็นข้าราชการซี 11 ย้ายมาอยู่ทำเนียบฯ ก็ยังคงเป็นซี 11 เหมือนเดิม ทำงานให้ข้าราชการตามความรู้ความสามารถในด้านที่เหมาะสม

 
"ธรรมดา ๆ สมัยก่อนผมเห็นนายกฯทักษิณ นายกฯสมัคร นายกฯสมชาย เขาย้ายกันสนุกสนาน สื่อไปถามเขาบ้างหรือเปล่า แล้วเขาตอบว่าอย่างไร ก็เพื่อความเหมาะสมตามหลักการ เพราะฉะนั้นผมก็ตอบได้เหมือนกันว่าเพื่อความเหมาะสม ก็เท่านั้น มันเป็นอย่างนี้เอง คือเวลาเราทำราชการก็หวังความสำเร็จ หวังเห็นงานราบรื่น เพราะฉะนั้นตัวบุคคลที่เราเห็นว่าเป็นคนสำคัญ ๆ จึงต้องพิจารณาที่เรามีความมั่นใจ ก็มีอยู่เท่านั้น หากมัวจะมาตั้งคำถามให้เป็นอย่างอื่น หรือตั้งข้อวิพากษ์วิจารณ์เคลื่อนไหวต่อต้านก็ทำได้ แต่สมัยก่อนพวกผมไม่ได้ทำ

การย้ายก็ย้ายโดยไม่มีเหตุผลการเมือง เพราะคนที่ผมย้ายออกไปไม่ใช่คนที่ผมโกรธเคืองอะไร ผมกับคุณพีรพลไม่เคยคุยกันด้วยซ้ำไปในชีวิตนี้ และคนที่จะมาแทนก็ไม่ได้มีความผูกพันอะไรกับผมอย่างที่เป็นข่าว
เป็นแค่คนเกิดในจังหวัดเดียวกัน และผมก็ไม่ได้ตั้งประเด็นเพราะนายวิชัย ศรีขวัญ ใกล้ชิดกับคมช.(คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) อย่างที่ถูกวิจารณ์"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์