สุเทพไม่กล้าปรามเทพไท อ้างหน้าที่ใครหน้าที่ใครหน้าที่มัน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

ถึงกรณีหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายหน่วยงานออกมายืนยันว่าไม่มีกองกำลังไปฝึกอาวุธในจุดต่างๆ ตามที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเปิดเผยว่า ตนยังไม่เห็นข้อมูลที่นายเทพไทระบุว่าจะส่งให้ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แต่ตนได้เรียนแล้วว่าข่าวมาจากที่ไหน ก็ต้องไปถามที่นั่น ส่วนทางความมั่นคงนั้น จะตรวจสอบโดยไม่ได้ทิ้งขว้าง


เมื่อถามว่า จะมีการปรามโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บ้างหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคงไม่ไปพูดคุยอะไรกับนายเทพไท เพราะแต่ละคนก็ทำงานของตัวเองและรับผิดชอบในส่วนของตัวเอง


เมื่อถามว่า การพูดลักษณะนี้ทำให้ภาพลักษณ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นนายกรัฐมนตรีเสียหายเหมือนกัน 

นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ให้ถามตอนที่ตนอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ตอนนี้อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ขอตอบเรื่องรัฐบาลก่อน  เมื่อถามว่า รัฐบาลไม่เป็นห่วงหรือว่าคนที่มีพฤติกรรมอย่างนี้ จะคอยกระตุกขารัฐบาลในยามที่จะเดินไปข้างหน้า นายสุเทพ กล่าวว่า ก็เจอเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา ซึ่งไม่ควรเอาเรื่องนี้มาโยงระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลรักษาบ้านเมืองและรักษากฎหมาย ดังนั้น จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้แสดงตัวตนต่อสาธารณชนชัดเจนมาตลอดว่า มีความคิดอ่านจะแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองด้านต่างๆ แต่ส่วนของวิกฤติของบ้านเมืองจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศทุกวิถีทาง เพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์