สุเทพไปสนง.ปลัดกห.แล้ว-นายกฯไม่เข้าห่วงกระทบจนท.

สุเทพไปสนง.ปลัดกห.แล้ว-นายกฯไม่เข้าห่วงกระทบจนท.



เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนไป สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว 

ขณะที่ ตำรวจเพิ่มกำลังอีก 13 กองร้อย รอบพื้นที่ รับมือ กปปส. ด้าน นายกฯ ไม่เข้า สนง.ปลัดกห. หวั่นเจ้าหน้าที่ไม่ปลอดภัย

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชน กปปส.เคลื่อนขบวนไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แล้ว เพื่อร่วมขับไล่รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

กปปส.ราชประสงค์-อโศก เคลื่อนไปกดดันนายกฯแล้ว

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีราชประสงค์ และเวทีอโศก เคลื่อนขบวนด้วยรถหกล้อ รถกระบะ รถสองแถว โดยมีทีมการ์ดอาสาขับรถจักรยานยนต์นำขบวนเพื่อคอยรักษาความปลอดภัย โดยมุ่งหน้าไปยัง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี เพื่อไปกดดันและขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

ขณะที่เวทีปราศรัย ยังคงมีผู้ชุมนุมบางส่วน ปักหลักรักษาพื้นที่การชุมนุม เพื่อป้องกันหากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาขอคืนพื้นที่การชุมนุม

กปปส.เวทีอโศกเคลื่อนไปสนป.กห.แล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.เวทีอโศก บริเวณแยกอโศก ล่าสุด นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำหลักเวทีอโศก ได้ขึ้นรถขยายเสียงนำมวลชนจำนวนมาก เคลื่อนที่ด้วยรถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก พร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เคลื่อนไปสมทบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และมวลชน กปปส. ที่บริเวณสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อร่วมขับไล่รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีการเปิดเพลงปลุกใจเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้มวลชน

ขณะที่ บริเวณพื้นที่เวทีอโศก คงเหลือไว้เพียงมวลชนบางส่วน ที่ปักหลักชุมนุมเพื่อรักษาพื้นที่เวทีไว้ พร้อมนั่งติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหว ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านช่องบลูสกาย โดยมีการกระจายกำลังการ์ดอาสา คอยตรวจตราความปลอดภัยในพื้นที่ไว้

กปปส.สีลมทยอยเคลื่อนสมทบ'สุเทพ'ต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกศาลาแดง หรือเวทีสีลม ล่าสุด ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทยอยเดินทางโดยยานพาหนะต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ชุมนุม ไปที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี เพื่อกดดัน นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากจากตำแหน่ง ขณะที่มวลชนบางส่วนที่ไม่ได้เดินทางไปด้วย ยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัยของแกนนำอยู่ในพื้นที่ โดยมี นายถาวร เสนเนียม และ นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี อย่างเข้มข้น ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างปกติ

นายกไม่เข้าสนป.กห.แล้วหวั่นจนท.ไม่ปลอดภัย

บรรยากาศล่าสุดที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนขบวนมาปิดทางเข้า - ออก พื้นที่ด้านหน้าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว โดยใช้รถขยายเสียงขนาดใหญ่ ขับมาประชิดแนว เจ้าหน้าที่ทหารที่ยืนปิดทางเข้า - ออก สำนักงาน พร้อมโล่ประจำกาย

ทางด้าน พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวง
กลาโหม แถลงชี้แจงว่า ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่
มีภารกิจที่จะเข้ามาทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ประกอบกับการที่กลุ่ม กปปส. ได้เดินทางมาชุมนุมกดดันการทำงานงานของนายกรัฐมนตรี ทำให้นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงสถานการณ์ที่อาจกระทบต่อการทำงานของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รวมถึงประชาชนที่มาใช้พื้นที่เมืองทองธานี

พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชน ที่สัญจรในพื้นที่เมืองทองธานี ให้ใช้รถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีการโรยตะปูเรือใบรอบพื้นที่ ท่ามกลางการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด รอบอาคารสำนักงานฯ จากทหารและตำรวจชุดปราบจลาจล และมีคณะสื่อมวลชนจำนวนมาก ทั้งไทยและต่างประเทศ ติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมอย่างใกล้ชิด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์