สุเทพโอ่ชนะเกิน40เสียง ไม่เผื่อใจอภิสิทธิ์กินแห้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในรายการ "จมูกมด" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 วันนี้ (15 ธ.ค.) ถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เช้านี้ ว่า
 
มั่นใจว่าทุกอย่างจบในรัฐสภา วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะชนะในการโหวตได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่
27 ด้วยเสียงชนะเกิน 40 เสียง เพราะเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์นิ่งหมดแล้ว โดยไม่เผื่อใจไว้สำหรับการอกหัก  เนื่องจากห่วงบ้านเมืองมากกว่า หากทำสำเร็จบ้านเมืองก็จะไปได้ หากไม่สำเร็จก็อาจจะยุ่งนิดหน่อย



เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อถึงเสถียรภาพ รัฐบาลใหม่ ว่า

การที่รัฐบาลมีเสียงมากกว่า ฝ่ายค้าน
40 เสียง ถือว่ามีความมั่นคง หากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี 35 คน ยกมือสนับสนุนเองไม่ได้ แต่มีเสียงมากกว่าฝ่ายค้าน 40 เสียง ทำให้รัฐบาลมีความมั่นคง ไม่มีปัญหา  

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า

 
วานนี้ ยอมรับว่ามีการโทรศัพท์ตรวจสอบจำนวนเสียง ส.ส. กับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย  จริง เพราะช่วงที่ผ่านมา ส.ส.ลูกพรรคชาติไทย  
2 คนหายไป และเมื่อวานนี้ก็หายไปอีก 1 คน  จึงต้องโทรศัพท์พูดคุยกันว่าสถานการณ์ของแต่ละคนเป็นอย่างไร ยืนยันว่า หากในวันนี้ ทุกอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรค รัฐบาลใหม่ตั้งใจแถลงนโยบายให้เสร็จก่อนสิ้นปี เพื่อให้ประชาชนทุกคนกลับบ้านฉลองปีใหม่ อย่างปลอดโปร่งและชื่นใจจริงๆ รวมทั้งไม่ต้องกังวลกับการเลือกตั้งซ่อม 39 ส.ส. มั่นใจว่าหลังจากวันนี้แล้ว หากทุกอย่างเรียบร้อยแล้วต่อไปจะไม่มีอะไรพลิกผันอีก
 

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า

 
วานนี้ ตนสายโทรศัพท์ประสานงานกับทุกฝ่ายถึงประมาณ 
4-5 ทุ่ม จึงเข้านอนแต่หัวค่ำ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ต้องนอน ตี 2-3  มาหลายวันวัน  และรู้สึกปลอดโปร่งที่ได้ทำงานประสานงานกับทุกฝ่ายเต็มที่แล้ว แม้เชื่อว่าอีกฝ่ายจนถึงขณะนี้อาจจะยังไม่ได้นอน พักผ่อนเพราะมัวแต่โทรศัพท์ประสานงาน  แต่ประตูบ้านของฝ่ายเราปิดแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์