สุเทพโวค้านเลือกตั้งล่วงหน้าสำเร็จ ลั่นนี่แค่หนังตัวอย่าง

สุเทพโวค้านเลือกตั้งล่วงหน้าสำเร็จ ลั่นนี่แค่หนังตัวอย่าง

"สุเทพ" โวผลงาน ค้านเลือกตั้งล่วงหน้าสำเร็จ ลั่นแค่หนังตัวอย่าง ปลุกมวลชนเดินหน้าโค่นระบอบทักษิณ เตรียมไว้อาลัยเหยื่อปะทะวัดศรีเอี่ยม

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.เวลา 17.30 น. ที่การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) บริเวณแยกศาลาแดง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามให้สมุนบริวารขี้ข้าทำทุกอย่างเพื่อให้กลับประเทศได้โดยที่ไม่ต้องติด คุก และได้เงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืน โดยในปี 2552-53 มีการปลุกระดมคนมาชุมนุมเผาบ้านเผาเมืองเพื่อบีบให้คนไทยยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศได้โดยไม่มีความผิด แต่ขณะนั้นตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเลยไม่ยอม และจัดการจนเรียบร้อย แต่พอมีการเลือกตั้ง พวกเขาก็กลับมาอีก เพราะมีการซื้อเสียงเลือกตั้ง และเอาร่างทรงมาเป็นนายกฯ ซึ่งวันนี้ประชาชนรู้ทันแล้วว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็ซื้อเสียงกลับมามีฤทธิ์ มากกว่าเดิม โกงกินมากกว่าเดิม เราไม่เอาแล้ว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้เราได้บทเรียนแล้วว่าประชาชนคัดค้านการเลือกตั้งได้สำเร็จ กรุงเทพฯ มี 50 กว่าเขตเลือกตั้ง

แต่สามารถจัดการเลือกตั้งได้เพียง 5 เขตเท่านั้น ส่วนภาคใต้ก็เรียบร้อย 11 จังหวัด เราทำให้เห็นว่านี่หนังตัวอย่าง ถ้าหนังจริงจะเด็ดขาดกว่านี้ แต่ขณะที่เราไปคัดค้านการเลือกตั้งกลับมีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะดูแล ศอ.รส. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาไทย ออกมาแถลงข่าวว่ามวลชน กปปส.ได้กระทำการที่ผิดกฎหมายบ้านเมืองอย่างรุนแรง มีโทษจำคุก และประกาศจะดำเนินคดีหมดทุกคน นอกจากนั้นยังบอกว่าเราไปปฏิบัติการกระทำด้วยความรุนแรง โหดร้าย มีอาวุธทั้งปืนสั้น ปืนยาว ซึ่งเป็นการใส่ร้ายเราหน้าด้านๆ เพราะคนในรัฐบาลโกหกเหมือนกันหมด

“น่าเสียใจ เพราะมีพี่น้องมวลชนที่ร่วมชุมนุมกับกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบ ทักษิณ(กปท.) ซึ่งมีการไปคัดค้านการเลือกตั้งที่เขตบางนา พอกำลังกลับก็ถูกสมุนของรัฐบาลที่ไม่ได้ใส่เสื้อแดง เข้าปะทะ และยิงจนทำให้มีคนตาย 1 คน คนที่ตายคือนายสุทิน ธราทิน ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวเป็นการทำกลางวันแสกๆ เหมือนกับเหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง อยากให้พี่น้องดูความโหดเหี้ยมอำมหิตของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผมไม่ได้พูดให้โกรธ แต่เราต้องยึดมั่นในขันติธรรม ไม่ใช้ความรุนแรง ต้องต่อสู้แบบบริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเสียเลือดเสียเนื้อไปเท่าใด ต้องรักษาการต่อสู้แนวนี้ไว้ ไม่ว่าใครเป็นใครตาย แม้แต่ตัวผมเองหากเป็นอะไรไป พี่น้องต้องเอาความเจ็บปวดความขมขื่นใจแปลงเป็นพลังงาน ไปชวนคนทั้งประเทศลุกขึ้นโค่นอำนาจชั่วร้ายของระบอบทักษิณให้ได้”เลขาธิการก ปปส. กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติพี่น้องของนายสุทิน โดยวันนี้ ในเวลา 19.00 น.ที่เวทีปทุมวัน จะมีการจัดพิธีไว้อาลัย

ซึ่งเราจะดูแลครอบครัวของนายสุทิน แม้จะไม่ได้เป็นกลุ่มมวลชนเดียวกับเรา แต่ก็ถือว่าเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับเรา ต้องให้ลูกเขาได้เรียนหนังสือจนจบ โดยมีเงินจ่ายให้ก่อนสำหรับการศึกษา 1 ล้านบาท ตนเชื่อว่าพี่น้องรู้สึกเจ็บปวด และเสียใจ  แต่เราจะเดินหน้าต่อสู้ต่อไปไม่ให้ชีวิตของคนที่เสียชีวิตสูญเปล่า ยิ่งมันทำอย่างนี้ เราก็ยิ่งมีความจำเป็นที่จะต่อสู้อย่างเข้มข้นขึ้น เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณให้ได้เร็วที่สุด เพื่อปฏิรูปประเทศด้วยมือของประชาชนให้ได้

หลังจากนั้นนายสุเทพ และแกนนำ กปปส.ที่เวทีแยกศาลาแดง ได้ร่วมกันเคารพธงชาติ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนายสุเทพได้เก็บตัวเงียบ โดยมีการยกเลิกกำหนดการต้อนรับขบวนจักรยานกลุ่มคณะจักรยานปฏิรูปประเทศไทย ในช่วงสายที่เวทีแยกปทุมวัน ก่อนที่เวลา 17.00 น. นายสุเทพจะมาขึ้นปราศรัยบนเวทีแยกศาลาแดง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์