สุเทพโบ้ยฝ่ายค้านตัวป่วนก่อเหตุ-บิ๊กตร.เข้าชี้แจงครม.

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 28 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนการประชุมครม.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ออกมาระบุว่าฝ่ายค้านเป็นผู้ที่ก่อปัญหาให้บ้านเมือง แต่มีเสียงสะท้อนว่าทำไมจึงไม่มองว่าเป็นผู้ถืออำนาจรัฐกับดูแลความมั่นเอง แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยได้ ว่าก็เป็นเหตุผลที่น่าฟัง ตนก็พยายามทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ และทำได้ดีถ้าให้คะแนนตัวเองก็บอกว่าพอใจ แต่เมื่อสื่อมวลชนคิดว่าตนล้มเหลวก็พร้อมรับฟัง


"เรื่องที่ตนคิดว่าฝ่ายค้านเป็นผู้ก่อเหตุความวุ่นวายนั้น ต้องเรียนว่าทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ว่าที่โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นพวกที่อยู่ในกระบวนการก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง เพราะสิ่งที่เขาทำมาชัดเจนว่าทำให้บ้านเมืองเดือดร้อนเสียหาย เขาไม่ได้ทำการเมืองอยู่ในกฎเกณฑ์กติกา แต่เล่นการเมืองทั้งในสภาฯ บนถนน และนอกสภาฯทั้งใต้ดินบนดินชัดเจน ที่พูดเป็นความเป็นจริง แต่จะถูกใจหรือไม่ก็ต้องขออภัย "
 

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินใน จ.อุดรธานี ขอนแก่นและนครราชสีมา ตามที่รมว.มหาดไทยเสนอ

นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นไปได้ ส่วนในกรุงเทพฯและปริมณฑลนั้นต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ แต่จะยกเลิกที่ไหนอย่างไรก็ต้องประเมินดูว่าถ้ายกเลิกแล้วจะเกิดผลเสียหายต่อการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองหรือไม่ ต่อข้อถามว่าในช่วงต้นเดือนต.ค.กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการเคลื่อนไหวอีก ขณะที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็จะออกมาชุมนุมรำลึกเหตุการณ์เดือนต.ค.ด้วยจะเตรียมรับมืออย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ทำอย่างที่ได้พยายามทำมาแล้ว และจะทำต่อไป 
 

ด้านพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมบิ๊กตำรวจ

อาทิ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา(สบ.10) พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกผบช.น. เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เข้าร่วมประชุมครม.เพื่อรายงานสถานการณ์ ความคืบหน้ากรณีการติดตามคนร้ายที่วางระเบิดหลายจุด ทั่วกรุงเทพและเสนอแผนและมาตรการเร่งรัดปราบปรามอาวุธ วัตถุระเบิด ต่อที่ประชุมครม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์