สุเทพโบ้ยผบ.ทบ.ปมช่าวภาพยุ่นถูกยิงด้วยอาก้า


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงผลสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ระบุนักข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิตเพราะถูกยิงด้วยปืนอาก้า โดยฝ่ายทหารปฏิเสธว่าทหารที่ควบคุมการชุมนุมในกรุงเทพ ในช่วงเดือนเม.ย.ไม่มีการใช้ปืนอาก้า แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยอมรับว่า ทหารที่ใช้ปืนอาก้ามีเฉพาะทหารที่อยู่ตามแนวชายแดน ซึ่งในช่วงเดือนเม.ย. - พ.ค. 53 รัฐบาลมีการนำทหารตามแนวชายแดนเข้ามาช่วยรักษาความสงบในกรุงเทพฯ ว่า ตนคิดว่าประเด็นนี้อย่ารีบไปโยงกันให้เกิดความสับสน ต้องดูฝ่ายที่เขาพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ก่อนว่าอะไรเป็นอะไร ถ้ามาถามอย่างนี้แล้วพูดจากันไปจะทำให้สับสนกันมากขึ้น


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ผบ.ทบ. พูดเรื่องดังกล่าวเองเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ก็ไปถามผบ.ทบ.ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผบช. สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ในฐานะที่ปรึกษาดีเอสไอ ต้องพูดไปในทางเดียวกัน ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้วอาวุธปืนอาก้ามีใช้ในกองทัพบกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นหน่วยทหารพราน หน่วยศูนย์สงครามพิเศษ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนตอบทุกเรื่องอย่างนี้ไม่ได้ เพราะไม่ได้ทราบจริงๆ ว่าที่ไหนเป็นอย่างไร คงต้องไปถามคนที่เขาทราบเรื่องในแต่ละด้าน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์