สุเทพโต้ปูอย่าแด๊ะๆที่อ้างไม่คิดแยกแดน

สุเทพโต้ปูอย่าแด๊ะๆที่อ้างไม่คิดแยกแดน

กปปส.จัดพิธีไว้อาลัย 'น้องขิม'วัย 5 ขวบเหยื่อคนร้ายถล่มกปปส.จ.ตราด 'สุเทพ'โต้'ปู'อย่า'แด๊ะๆ'ที่อ้างไม่คิดแยกดินแดน ซัดเหตุรุนแรงฝีมือรัฐ-ลั่นไม่เจรจา

ที่เวทีกปปส.แยกปทุมวัน วันที่ 26 ก.พ.57 เมื่อเวลา 19.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มกปปส.

นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ทำพิธีไว้อาลัยให้ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน หรือน้องขิม อายุ 5 ขวบ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายปาระเบิดและกราดยิงใส่เวทีกปปส. อ.เขาสมิง จ.ตราด เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยนายสุเทพ นำจุดเทียน พร้อมวางดอกกุหลาบสีขาวหน้ารูปถ่ายด.ญ.ณัฐชยา ซึ่งรูปวางอยู่หน้าธงชาติผืนใหญ่

ทั้งนี้นายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำกปปส. นำกล่าวสดุดีและไว้อาลัย
 
พร้อมเปิดให้ผู้ชุมนุมบางส่วนร่วมไว้อาลัย ขณะเดียวกันนายธนิศร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินขลุ่ยชื่อดังเป่าขลุ่ยบรรเลงเพลงคลอ โดยมี "บี๋ คณาคํา อภิรดี" นักร้องชื่อดังอ่านบทกลอนไว้อาลัยพร้อมการดำเนินพิธี และมีการให้ผู้ชุมนุมยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีให้ด.ญ.ณัฐชยา ซึ่งบรรยากาศระหว่างทำพิธีไว้อาลัยเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ต่อจากนั้นนายสุเทพได้ปราศรัยต่อกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ที่ออกมาระบุไม่ต้องการเห็นการเคลื่อนไหวเพื่อแบ่งแยกดินแดนว่า "น.ส.ยิ่งลักษณ์อย่ามาแด๊ะๆ เพราะคนในประเทศนี้ไม่เชื่อคำพูดของเธอแล้ว ขอบอกว่าไม่มีทางทำสำเร็จอย่างแน่นอนเพราะประเทศนี้ศักดิ์สิทธิ์ขอให้พี่น้องมีความมั่นใจ"

 นายสุเทพ กล่าวว่าตั้งแต่เราต่อสู้มานั้นไม่มีคนในฝ่ายยิ่งลักษณ์ล้มตาย ตรงกันข้ามประชาชนฝ่ายเรา เสียชีวิตไปแล้ว 20 คน เจ็บกว่า 700 คน
 
ทั้งหมดเป็นฝีมือจากระบอบทักษิณและสมุนบริวารยิ่งลักษณ์ และฝากถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยว่า การเอาคนร้ายใช้อาวุธสงครามมาเข่นฆ่าประชาชน ก่อเหตุร้ายครั้งแล้วครั้งเล่า ใครได้ประโยชน์ พวกคุณใช่ไหม เพราะพวกคุณทำทั้งหมด เพื่อต้องการให้ประชาชนหวาดกลัว เลิกชุมนุมต่อต้าน
    
นายสุเทพกล่าวอีกว่า การที่ยิ่งลักษณ์เรียกร้องให้ตนเจรจาด้วยนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่เจรจา เพราะยิ่งลักษณ์ตัดสินใจไม่เป็น ฟังแต่คำบงการจากพี่ชาย
    
"ฉะนั้นเจรจากับคุณก็เปล่าประโยชน์ ไม่ต้องมาอ้อล้ออีกต่อไป แค่คุณลาออกวันไหน แล้วมีคนกลางมาเป็นนายกฯ เป็นรัฐมนตรี พวกเราก็กลับบ้านไปทำหน้าที่ประชาชนของเรา ที่ยิ่งลักษณ์บอกอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.อำนวยสะดวกจัดการเลือกตั้ง มันเลือกอะไรของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะต้องไปดูแลการเลือกตั้ง เพื่อให้พวกคุณกลับมามีอำนาจ คุณไม่มีความคิดประชาธิปไตย แต่แอบอ้างประชาธิปไตยเพื่อรักษาเก้าอี้รักษาอำนาจไว้เท่านั้น แล้วที่คุณมาบอกลงพื้นที่ต่างจังหวัด เพราะไม่ต้องการให้เกิดแรงปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับรับบาลนั้น คุณไม่กล้าอยู่ไง คุณกลัวพวกเราตามไปไล่คุณ ไม่ว่าคุณหนีไปอยู่ไหน เวลาของคุณเหลือน้อยแล้ว" นายสุเทพกล่าว
    
นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้เวลา 10.00 น.มวลมหาประชาชนไปชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ทวงความยุติธรรมให้เด็กบริสุทธิ์ 4 คนที่ถูกเข่นฆ่าและเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น ต้องขอบคุณพล.ต.อ.อดุลย์ ที่ลงมารับหนังสือด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามขอให้พล.ต.อ.อดุลย์และตำรวจดี แยกตัวออกมา ไม่รับใช้คนชั่วอีกต่อไป เราไม่ได้เรียกร้องตำรวจให้ออกมาคุ้มครองมวลมหาประชาชน ขอให้พล.ต.อ.อดุลย์และตำรวจทั้งหลายตัดสินใจเอง แต่ต้องเอาคนฆ่าเด็กมาลงโทษให้ได้ ส่วนวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.)ที่สำนักงาน ป.ป.ช.ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยและถ้ามี นปช.ไปล้อม ป.ป.ช.ไว้ ก็เป็นหน้าที่หน่วยความมั่นคงที่จะจัดการ เราจะดู พล.อ.ประยุทธ์จะจัดการอย่างไร แน่จริงก็ให้นปช.ไปบุก ป.ป.ช.แต่เราจะไม่ไปเพราะไม่ใช่หน้าที่ของมวลมหาประชาชน ส่วนพวกแบ่งแยกประเทศไทยนั้น มันไม่มีวันทำสำเร็จได้แน่
    
ส่วนวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) เราจะเดินหน้าออกปฎิบัติการ เชิญชวนพี่น้องข้าราชการเลิกรับใช้ระบอบทักษิณ และออกไปปฎิบัติการตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตรต่อไป บีบเข้าไปจนกว่ามันจะจำยอมพลังของมวลมหาประชาชน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์