“สุเทพ”โต้“ประชา” ยันไม่เคยพูดซ้ำเติมใคร

“สุเทพ”โต้“ประชา” ยันไม่เคยพูดซ้ำเติมใคร  สั่งการ ตร.เร่งหาตัวคนร้าย-ปราบซุ้มมือปืน ยันไม่นำ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาใช้

วันนี้ (13 พ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ถูกคนร้ายลอบยิงจนได้รับบาดเจ็บ ระบุว่าคำพูดของนายสุเทพ ซ้ำเติมนายประชา ว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมาก เพราะตนไม่ได้พูดอย่างนั้น และสื่อมวลชนที่สัมภาษณ์ตนมาตลอด จะเห็นได้ว่าตนไม่เคยซ้ำเติมหรือพูดให้ร้ายนายประชาเลย จึงขอฝากไปถึงนายประชาว่าอย่าร้องไห้ อย่าไปเสียน้ำตากับเรื่องที่ตนไม่ได้ทำ ส่วนคนที่นำไปเล่าให้นายประชาทราบนั้น อย่าไปบิดเบือนคำพูดของตน เพราะตนไม่ได้กล่าวให้ร้ายหรือซ้ำเติมนายประชา แต่สิ่งที่ตนให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีนี้ ตนยืนยันว่าได้สั่งการพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ10 ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และพล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ให้เร่งรัดการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ยิงนายประชา มาดำเนินคดีให้ได้

เมื่อถามถึงเหตุการณ์การปาระเบิดใส่รถของหัวคะแนนของนายวรชัย เหมะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เมื่อค่ำวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน  เมื่อถามว่าจะมีการตรวจสอบการนำอาวุธร้ายแรงมาใช้ในช่วงการเลือกตั้งอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องมีการปราบปราบจับกุมเรื่องของอาวุธสงครามทั้งหลาย ซึ่งเรากำลังกวดขันอยู่ ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่าเหตุการณ์ลอบยิงนายประชา เป็นกระบวนการล้มการเลือกตั้ง นายสุเทพ กล่าวว่า นายจตุพร พูดเกินจริงมาตลอด ตนคงไปพูดต่อไม่ได้ แต่กรณีที่เกิดขึ้น ต้องพิจารณาเป็นรายๆ ไป อย่างไรก็ตาม ตนจะไม่นำ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มาใช้ดูแลในการเลือกตั้ง ทั้งนี้ตนได้สั่งให้กองบัญชาการกรมสอบสวนกลางลงไปช่วยเหลือ และมั่นใจว่าจะรับมือกับสถานการณ์ได้ ซึ่งมั่นใจว่ามีโอกาสจะจับคนร้ายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์