“สุเทพ”แนะรัฐบาลฟังเสียงทุกฝ่าย


“สุเทพ”แนะรัฐบาลใหม่ฟังเสียงติงจากทุกฝ่าย ชี้รัฐบาลอยู่ได้เพราะพฤติกรรมตัวเอง จวกกกต.รับรอง”จตุพร”


วันนี้ (8ก.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นักวิชาการบางส่วนโจมตีนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำไม่ได้จริงว่า พรรคเพื่อไทยจะมีความชัดเจนเรื่องนโยบาย ต่อเมื่อจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเสร็จ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จึงจะได้เห็นความชัดเจนว่าในบรรดานโยบายที่เคยพูดไว้ มีอะไรที่จะทำจริงหรืออะไรที่ไม่ทำจริง แต่อยากให้พรรคเพื่อไทยฟังเสียงทุกฝ่าย ไม่ว่านักวิชาการ นักธุรกิจ หรือประชาชนแล้วตัดสินใจว่าจะปฏิบัติตามหรือไม่

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุว่าจะให้เวลารัฐบาลทำงาน 6 เดือนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่กำหนดว่าจะให้เวลาเท่าใด ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบทุกวันตั้งแต่วันแรก ถ้าเห็นอะไรไม่ดีไม่ถูกต้อง ต้องทักท้วง อภิปราย ตั้งกระทู้หรือเสนอญัตติ 

นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงความไม่ชัดเจนเรื่องสถานภาพของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า เท่าที่ฟังข่าวทราบว่านายจตุพรขาดคุณสมบัติเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพราะข้อบังคับพรรคเพื่อไทยเขียนไว้ชัดเจนว่าสมาชิกภาพของสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะขาดลงเมื่อถูกจับกุมคุมขังโดยคำสั่งศาล และเมื่อนายจตุพรถูกคุมขัง ทำไมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ปล่อยให้นายจตุพรมีสิทธิลงเลือกตั้งในฐานะผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และถ้ากกต.ยังดื้อดึงรับรองนายจตุพร ต้องถูกคนกล่าวหาเรื่องปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งกกต.จะตกเป็นจำเลยบ้าง

ส่วนการที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ระบุว่าคดีของนายจตุพร ยังไม่สิ้นสุดนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า นางสดศรีจะพูดอะไรก็ได้ แต่เวลาทำอะไรออกมาจะมีผล นางสดศรีจึงต้องไปสู้คดี เมื่อถามว่าในพรรคประชาธิปัตย์จะหยิบเรื่องนี้มาพูดหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนทราบว่าหลายคนทำอยู่ ทั้งในและนอกพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนการที่กกต.ยังไม่ประกาศรับรองส.ส. ถือว่าช้าเกินไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า
 กกต.มีวิธีในการทำงานของเขา ต้องไปดูว่าในบรรดาผู้สมัครส.ส.ระบบเขต 375 คน มีใครร้องเรียนหรือไม่ และถ้ามีคนร้องเรียน ก็อาจจะใช้เวลาสืบสวนสอบสวนต่อไป แม้ตนก็ไม่ค่อยชอบใจหลายเรื่อง แต่ต้องอดทน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์