สุเทพแถลงรวบ3มือเผาแบงก์กรุงเทพ-ตึกซีพี

วันนี้ (14 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ โฆษกสตช. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม 3 คนร้ายเตรียมก่อเหตุวินาศกรรม

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า

ผู้ต้องหารับสารภาพ1 ไม่รับสารภาพ 2 จากหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าเป็นผู้กระทำ เตรียมก่อวินาศกรรม จริง ซึ่งไม่มีการสร้างหลักฐานแต่อย่างใด

พล.ต.ท.วัชรพล กล่าวถึงการกระทำความผิดว่า

ตำรวจกองบังคับการตำรวจสายตรวจ และทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีคนจ้างวาน ให้ไปปาระเบิดที่อาคารซีพีและธนาคารกรุงเทพที่ถนนสีลม จากนั้นตำรวจได้วางแผนและทำการสืบสวนจับกุม ซึ่งมีการนัดหมายสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรีย์เวลาประมาณ20.40 น. เมื่อตำรวจไปถึงพบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในรถยนต์กระบะแบบมีแค็ป โตโยต้าวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บท2541บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาที่อยู่ในรถ มีนายพรชัย หรืออ๊อด อักษรวิทย์ อายุ 52 ปี นายสุริยา หรืออุ๊ด โพธิ์เงิน อายุ 54 ปี นายสกัน หรือหยวก แสงเฟื่อง อายุ 55 ปี

ในการจับกุม พบของกลางเป็นระเบิดเพลิง ชนิดน้ำมันก๊าซบรรจุขวดน้ำหวาน ขวดละประมาณ 500 ซีซี จำนวน 6 ขวด อยู่ในกล่องกระดาษ เป็นระเบิดเพลิง ชนิดน้ำมันก๊าซบรรจุดขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ขวดละประมาณ 150 ซีซี จำนวน 43 ขวด รวมทั้งหมด 49 ขวด นอกจากนี้ในรถยังมีถังน้ำมันสีฟ้า ขนาด 20 ลิตร มีน้ำมันเหลือเล็กน้อย และพบอาวุธปืน 4 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น และกระสุนปืนรวม 77 นัด มีดพกสั้น เครื่องมือช่าง และยึดโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง

พล.ต.ท.วัชรพล กล่าว และว่า

มีการยึดธนบัตรด้วย ซึ่งสายลับระบุว่า มีการว่าจ้างให้ไปปาระเบิดจำนวนเงิน 5 พันบาท มีการจ่ายให้สายลับไปแล้ว 2 พันบาทล่วงหน้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามวางเพลิง มีอาวุธปืน มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาติ พาอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันสมควร ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์