สุเทพแจงอย่าตื่นแดงชุมนุม ยันไม่รุนแรง

"สุเทพ"เตือนประชาชน อย่าแตกตื่นเกินเหตุเสื้อแดงชุมนุม ย้ำการข่าวไม่มีเหตุก่อความรุนแรง ยันอารักขาเข้มตามปกติ 64 วีไอพี ปิดปากเรื่องชายชุดดำ


ส่วนพี่น้องประชาชนถ้าเห็นเบาะแสความผิดปกติใด ๆ ในช่วงระยะนี้ก็ขอช่วยกรุณาทำหน้าที่เป็นหูเห็นตาบอกเล่าแก่เจ้าหน้าที่ของเราจะได้แก้ไขเหตุการณ์เสียตั้งแต่ต้นมือ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ที่ผ่านมาข่าวต่าง ๆ มักจะออกมาจากเจ้าหน้าที่รัฐทั้งนั้น ประชาชนจึงเกิดความวิตกเป็นพิเศษ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ก็ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ เพราะเดี๋ยวนี้สื่อมวลชนทำงานเก่งขึ้นถามไปทุกแห่ง เจ้าหน้าที่บางท่านเมื่อถูกถามไม่รู้จะเลี่ยงไปอย่างไรก็ตอบไป แต่ว่าแต่ละคนมีน้ำหนักในการตอบไม่เท่ากันความหนักเบาแล้วแต่ดลุยพินิจของแต่ละคนก็เลยกลายเป็นข่าวแต่ตนสรุปว่าขอให้ทำใจให้เป็นปกติ มีปัญหาก็ต้องแก้ไขกันไป 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วง 3 วันนี้ศอฉ.จะต้องสั่งการให้ฝ่ายทหาร ลงมาตั้งด่านคุมเข้มอะไรหรือไม่ ผอ.ศอฉ. กล่าวว่า ขณะนี้จะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเรือนเป็นหลัก แต่ก็ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเอาไว้เผื่อว่าถ้าเกิดกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเหลือบ่ากว่าแรงต้องขอความช่วยเหลือก็จะออกมาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


ถามว่า ทางการข่าวมีการประเมินว่าจะมีการใช้ความรุนแรงหรือการใช้อาวุธมาก่อเหตุหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่จะยืนยันอย่างนั้น

ซึ่งมาตรการดูแลก็ไม่มีการเพิ่มเติมอะไรเป็นพิเศษดูแลกันไปตามปกติที่ดูแลอยู่ทุกวัน ส่วนทำเนียบรัฐบาลก็ไม่มีการสั่งเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลแต่อย่างใด 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของบุคคลสำคัญ 64 คน จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษหรือไม่ในช่วง 2 - 3 วันนี้ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เราพยายามดูแลอย่างเต็มที่ เมื่อเราเห็นว่าฝ่ายหนึ่งพยายามสร้างเหตุการณ์ร้ายแรงในบ้านเมือง มาตรการของเราคือทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษให้กับสถานที่ราชกาiสถานที่เป็นเป้าหมายบ้านพักบุคคลสำคัญ และบุคคลสำคัญต่าง ๆ ที่เราต้องดูแลอารักขาด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติ และเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินการ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือนช่วงนี้ฝ่ายรัฐเองมีการประโคมข่าวเรื่องความเคลื่อนไหว จะก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งเรื่องชายชุดดำ

ทั้งที่เป็นฝ่ายปฏิบัติจะต้องแก้ไขปัญหา แต่กลับมาให้ข่าวเช่นนี้ ผอ.ศอฉ. กล่าวว่าตนไม่ได้เป็นคนประโคมข่าว เวลาสื่อมวลชนมาถามตนก็พยายามทำให้ข่าวเบาที่สุดและเวลาพูดจาก็พยายามระมัดระวังที่สุดไม่ได้ประโคมข่าวอะไรเลย สื่อมวลชนก็อย่าไปถามพวกเจ้าหน้าที่ ถ้าไม่ถามเขาก็ไม่ต้องตอบ เพราะคนเหล่านั้นเขาไม่ได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์เอง 


ต่อข้อถามที่ว่า ล่าสุดมีการระบุว่าชายชุดที่มาซุ่มอยู่ในคอนโด ใกล้บ้านพักนายกรัฐมนตรีนั้นมีข่าวว่าเช่าคอนโดอยู่กับแกนนำพรรคฝ่ายค้านข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้เอาไว้แค่นี้ก็พอแล้ว
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์