สุเทพแจงรัฏฐาธิปัตย์-ปัดเผด็จการ

สุเทพแจงรัฏฐาธิปัตย์-ปัดเผด็จการ

สุเทพ'แจงรัฏฐาธิปัตย์-ปัดเผด็จการ รับท้า'ตู่'ถ้ามาน้อยกว่าเอาปท.ไปเลย

เมื่อเวลา19.55 น.วันที่ 7 เม.ย.25457  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี ว่า
 
ปัญหาทั้งหมดเกิดจากนายกฯ ไม่ยอมส่งมอบอำนาจอธิปไตยคืนให้ประชาชน เราจึงต้องออกมาทวงอำนาจอธิปไตยนั้นกลับคืนมา ตนถึงบอกพี่น้องว่า เที่ยวนี้นัดกันใหม่ ต้องปิดเกมกันเสียที ใครรักบ้านเมืองและเห็นด้วยกับเราให้ออกมา โดยมีอยู่ 2 ช่วงจังหวะที่จะออกมา คือ ในวันที่ ป.ป.ช.ชี้มูลผิดนายกฯ คดีทุจริตรับจำนำข้าว หรือในวันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี พ้นจากเลขาฯ สมช.โดยไม่เป็นธรรม ที่พูดว่าต้องออกมาช่วงนั้น เพราะพวกมันประกาศทุกวันว่า ไม่ยอมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ยอมรับ ป.ป.ช.และจะระดมคนออกมาปกป้องนายกรัฐมนตรี เราจึงต้องออกมาเพื่อยืนยันว่า สิ่งที่องค์กรอิสระตัดสินนั้น ถูกต้องแล้ว เป็นธรรมแล้ว จึงนัดหมายพี่น้องว่า มากันคราวนี้เอาให้จบกันไปเลย เป็นการไล่ยิ่งลักษณ์ให้พ้นตำแหน่งโดยชอบธรรม ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกอย่าง ทุกประการ เพราะมาตรา 3 ระบุไว้ชัดว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย


"ผมเป็นเพียงร่างทรงประชาชน เมื่ออำนาจอธิปไตยกลับคืนมาเป็นของประชาชน ประชาชนจะประกาศความเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยว่าสมบูรณ์แล้ว เป็นรัฏฐาธิปัตย์แล้ว ประชาชนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ถืออำนาจในรัฐนี้ประเทศนี้ แต่นี่มันบิดเบือนว่ากำนันสุเทพจะเป็นจอมเผด็จการ ถ้าถึงวันที่ได้อำนาจอธิปไตยมาอยู่ในมือประชาชน ก็เป็นเรื่องของประชาชนจะสั่งให้ผมทำอย่างไร ผมก็ได้ประกาศให้ฟังเป็นภาพร่างคร่าวๆ ไปแล้วว่า ประเทศนี้อย่างไรก็ต้องมีคนมาบริหารประเทศแทน ไม่มีใครเป็นเผด็จการ ผมประกาศไปแล้วว่า ผมเป็นร่างทรงประชาชน ทำตามคำสั่งประชาชนที่เป็นอำนาจประชาธิปไตย ส่วนเราจะปรึกษาตั้งใครเป็นนายกฯ เป็นสภาประชาชน ก็เป็นเรื่องของประชาชน ผมเคยบอกแล้วว่า เราจัดการปัญหาชาติบ้านเมืองเสร็จก็กลับบ้าน ไม่มีใครกระหายเป็นนายกฯ เป็นคณะรัฐมนตรี" นายสุเทพกล่าว


รับท้า"ตู่"ถ้ามาน้อยกว่าเอาปท.ไปเลย


นายสุเทพกล่าวว่าที่นายจตุพร พรพมพันธุ์ ประธาน นปช.นัดหมาย นปช.ให้มาชุมนุมวันเดียวกับที่ กปปส.นัดชุมนุมนั้น เราตกลง เมื่อวานคุยนักหนาว่าจะมา 5 แสนคน พอมาหมื่นสองหมื่นคนก็อ้างว่าแค่ซ้อม เอาจริงเสียทีสิ จะได้ตัดสินกันไปเลย มาตกลงกันก็ได้ว่าวันที่เท่าไร รับรองมาคราวนี้ปิดเกมกันเลย ถ้าคนของมวลมหาประชาชนน้อยกว่าก็เอาประเทศไป ชาติหน้าค่อยมาสู้กันใหม่ แต่ถ้าฝ่ายมวลมหาประชาชนมามากกว่า สาบานได้ไหมว่าจะยอมแพ้โดยดุษณี และขอยืนยันว่า ตนไม่มีความคิดสร้างสถานการณ์เพื่อให้ทหารมาปฏิวัติ และไม่ว่าจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ แต่ครั้งนี้เป็นการกระทำโดยประชาชนเจ้าของประเทศที่ไม่อยากเห็นประเทศเสียหายไปมากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์