สุเทพเล็งเป่านกหวีดระดมพลสู้ยกสุดท้าย

สุเทพเล็งเป่านกหวีดระดมพลสู้ยกสุดท้าย

'สุเทพ'เตรียมเป่านกหวีดระดมพลสู้ยกสุดท้าย 8-9มี.ค.ดารา-นักร้องจัดคอนเสิร์ตหาเงินช่วยเด็กกำพร้า

เมื่อเวลา 19.50 น.วันที่ 2 มี.ค.2557  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำเเกนนำ กปปส.ขึ้นตีกลองสะบัดชัย เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยบนเวทีสวนลุมพินี จากนั้นเวลา 20.50 น. นายสุเทพขึ้นปราศรัยโดยย้ำอีกครั้งว่า การตัดสินใจยุบ 4 เวที มารวมที่ลุมพินีนั้น เป็นเพราะไม่มีความจำเป็นต้องปิดกรุงเทพฯ อีกต่อไป สิ่งที่เราทำมาเดือนครึ่งพิสูจน์ชัดเจนว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาลล้มเหลว ไม่สามารถรักษาเมืองหลวงได้ ในขณะที่ตัวยิ่งลักษณ์เองก็อยู่ในกทม.ไม่ได้ เราจึงตัดสินใจคืนพื้นที่ เปิดการจราจรให้คนกรุงเทพฯ ซึ่งการเลิกทั้ง 4 เวทีไม่มีใครบังคับเรา และยืนยันว่าไม่มีคนฝ่ายยิ่งลักษณ์มามีอิทธิพลเหนือการตัดสินใจครั้งนี้ การที่โฆษกพรรคเพื่อไทยบอกว่า นักธุรกิจสีลม-ราชประสงค์ ลงขันให้เรา 500 ล้านบาท เพื่อให้ย้ายเวที ก็ไม่เป็นความจริง เพราะถ้าได้ 500 ล้านจริง ตนจะเหมาสายการบินทุกสายไปไล่ล่ายิ่งลักษณ์ถึงเชียงใหม่ เชียงรายให้ดู พวกนี้โกหกจนเป็นนิสัยทุกเรื่อง

นายสุเทพ กล่าวว่า การต่อสู้ของเราครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

แต่รัฐบาลไม่เคยเดือดร้อนสนใจอะไร แต่พอฝ่ายตัวเองโดนบ้างก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เช่น กรณีของนางทยาและนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่ไปเป่านกหวีดใส่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร กลับถูกเอาปืนสงครามไประดมยิงบ้านคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ มารดาของนางทยา

นายสุเทพบอกอีกว่า สถานการณ์ขณะนี้ยิ่งลักษณ์ไม่มีทางออกอย่างอื่น ต้องลาออกไป ถ้าไม่ออก ก็ต้องติดคุก
 
ถ้าไม่อยากติดคุกแล้วไปเอาพวกกเฬวราก เอากองกำลังที่แอบฝึกไว้มาต่อสู้กับพวกเรา ก็ต้องเจอกับตำรวจ-ทหาร รบกับกองทัพแพ้แน่ๆ อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันข้างหน้า ถ้าศาลมีคำพิพากษา หรือเมื่อไรที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด คนพวกนี้จะออกมาประกาศทันทีว่าไม่ยอมรับคำตัดสิน ไม่ยุติธรรม สองมาตรฐาน อำมาตย์กลั่นแกล้ง มันจะกล่าวหาและปฏิเสธความผิดทุกเรื่อง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พวกเราต่อสู้กันมานั้น ถือว่าสุดยอดแล้ว เป็นการต่อสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินอย่างแท้จริง

             
นายสุเทพกล่าวด้วยว่า ตนตั้งใจจัดคอนเสิร์ตให้เด็กกำพร้า10กว่าคนเพื่อตั้งกองทุนจนจบมหาวิทยาลัยเเละมีเงินเก็บบ้าง โดยดารา-นักเเสดง-นักร้องจากเวทีสีลมอาสาดำเนินการให้ในวันที่ 8-9 มี.ค.เวลา13.00-22.00น.เพื่อระดมทุนครั้งนี้ ตนขอบคุณน้ำใจในครั้งนี้ด้วย

"เราจะเดินหน้าต่อไป เหลือไม่กี่วันต้องเห็นผลกันแล้ว ได้ยินเสียงนกหวีดระดมพลเมื่อไร ให้รู้ว่าเราจะสู้ยกสุดท้ายด้วยกัน" นายสุเทพกล่าว และว่า ตั้งแต่พรุ่งนี้ (3 มี.ค.) เป็นต้นไป แกนนำจะไปปฏิบัติภารกิจรุกทั้งกิจการของตระกูลชินฯ และไปดูแลให้พี่น้องข้าราชการ ไม่มีใครทำงานรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป เพื่อให้จุดจบมันมาถึงเร็วๆ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจวันที่ 3 มี.ค.ของกปปส.นั้น เวลา 06.00น.นายสุเทพนำมวลชนตักบาตรที่สวนลุมพินี เเละเเกนนำคนอื่นๆนำมวลชนไปปิดธุรกิจเครือชินวัตรรวมทั้งปิดสถานที่ราชการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์