“สุเทพ”เลิกจ้อเรื่อง“ทักษิณ”เป็นปธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล

ถึงการตอบกระทู้ถามสดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เรื่องที่เคยพูดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยากกลับประเทศไทยมาเป็นประธานาธิบดีว่า ความจริงตนพูดตอบโต้คำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กล่าวหาว่ารัฐบาลเป็นรัฐบาลเสือหิวเสือโหยหรือบ้านเมืองเป็นกลียุคมากกว่า ซึ่งคิดว่าจะจบแค่นั้น แต่เมื่อมีการตั้งกระทู้ถาม ตนก็เอาข้อมูลต่างๆมาชี้แจง ตนไม่ขอพูดถึงเนื้อหาแล้ว เมื่อข้อกล่าวหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็ต้องสอบสวนและดำเนินคดีกันไป



อย่างไรก็ตามตนไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไรและให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน โดยตนจะไม่พูดเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาเป็นประธานาธิบดีอีก


ผู้สื่อข่าวถามว่า การยืนยันหนักแน่นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ พูดล่อแหลมว่าจะกลับมาเป็นประธานาธิบดี ในการอภิปรายในสภาฯ นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมยืนยันในสิ่งที่ได้พูดในสภา ส่วนเรื่องการต่อสู้ทางคดีก็ว่าก็ไป ผมเชื่อว่ากับกระบวนการยุติธรรมได้” เมื่อถามว่าการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้รู้สึกหนักใจหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะผมสู้มาเยอะแล้ว”



เมื่อถามว่า กรณีที่จะมีการเรียกค่าเสียหาย นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา


อย่างเมื่อก่อนตนอภิปรายนายโภคิน พลกุล ในสภาฯ เรื่องการลดค่าเงินก็มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหลายพันล้านบาท ก็มีการต่อสู้คดีกัน 3 ศาล สุดท้ายศาลก็มีคำพิพากษาให้ฝ่านตนชนะ เมื่อถามว่าครั้งนี้ก็คิดว่าจะชนะเมื่อคดีของนายโภคิน นายสุเทพ กล่าวว่า ก็มั่นใจเพราะสิ่งที่พูดในสภาฯ ก็เป็นอย่างนั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์