สุเทพเย้ยเสื้อแดงแค่รีแบรนด์ ตั้งเมียเหวงรักษาการ ปธ.นปช.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล

กล่าวถึงกรณีที่คนเสื้อแดงประกาศจะเปิดเผยคลิปวีดีโอคนที่อยู่เบื้องหลังการเผาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ลในวันที่ 1 ธ.ค.ว่า ตนไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร ก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่คิดว่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สื่อมวลชนทุกสาขาได้ติดตามสถานการณ์และนำเสนอต่อประชาชนคนไทยพร้อมๆ กันทั้งประเทศ จึงไม่ควรมาปฏิเสธ เพราะขณะนี้กำลังดำเนินคดีกับผู้นำกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปปลุกระดมให้คนเผาบ้านเผาเมือง โดยมีการบันทึกเทปซีดีเป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดแล้ว คนที่เผานั้นจะเป็นคนอื่นก็คงจะไม่ได้


"รัฐบาลตั้งใจจริงที่จะปรองดอง แต่การดำเนินคดีก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้การปรองดองก็ค่อยๆ พัฒนาไป" นายสุเทพ กล่าว เมื่อถามว่า ล่าสุด คนเสื้อแดงได้ประกาศตั้งนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ภรรยา น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดงเป็นประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็เป็นวิธีในการเคลื่อนไหว ด้วยการพยายามสร้างยี่ห้อ หรือแบรนด์ใหม่ เพื่อให้ได้ภาพใหม่ แต่เนื้อหาก็คงเป็นแบบเดิม ซึ่งตนก็ได้แต่หวังว่า คงจะได้ลดละความคิดที่จะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายแล้วมาร่วมมือกับรัฐบาลเพื่อให้ได้แก้ไขปัญหา ตามกติกาของระบอบประชาธิปไตย


เมื่อถามว่า ล่าสุดที่จ.ขอนแก่น ก็ยังมีการปาไข่ใส่ขบวนรถยนต์นายกรัฐมนตรี ระหว่างการลงพื้นที่

นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นตัวอย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น  เพราะหากยังมีภาพอย่างนั้นอยู่ จะทำให้เราแก้ไขปัญหาบ้านเมืองยาก จึงอยากให้หยุด ให้พอได้แล้ว เพราะการต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตยนั้นไม่ใช่การเอากำลังมาสร้างความวุ่นวายหรือก่อความรุนแรงเพื่อบีบบังคับรัฐบาล 


เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังออกมาขู่ตลอดเวลาว่าหากการยิงเอ็ม 79 เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย อาจถูกยุบพรรคอีก

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่การขู่ เพราะถ้าใครเอาอาร์พีจี เอ็ม 79 หรือระเบิดมาทำร้ายบ้านเมืองก็ต้องดำเนินคดี แต่จะสืบสาวถึงใครก็ว่ากันไปตามนั้น เมื่อถามว่าหากยังมีเหตุวุ่นวายก็คงยังไม่มีการยุบสภาใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คนที่จะประกาศยุบสภานั้นคือนายกรัฐมนตรี ก็คงต้องสอบถามนายกรัฐมนตรี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์