สุเทพเมินส่งชื่อคนกลาง-ปัดแตกบิ๊กตู่

สุเทพเมินส่งชื่อคนกลาง-ปัดแตกบิ๊กตู่

'สุเทพ'เมินส่งชื่อคนกลาง-ปัดแตกบิ๊กตู่ เชื่อ'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'หวงอำนาจสู้ทุกวิถีทาง

เมื่อเวลา 19.42 น.วันที่ 17 มี.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี กรณี 6 องค์กรอิสระเสนอเจรจาเพื่อหาทางออกประเทศว่า ฟังจากที่แถลงวันนี้ ข้อเสนอที่สาธารณะรับทราบคือ การให้ฝ่ายยิ่งลักษณ์และฝ่ายมวลมหาประชาชนเสนอชื่อคนกลางฝ่ายละ 10 ชื่อ ถ้ามีชื่อซ้ำกันฝ่ายละ 5 ชื่อ ก็จะเอามาเป็นคนกลางจัดเจรจา และเมื่อสื่อไปถามฝ่ายยิ่งลักษณ์ ก็บอกว่าจะไม่เสนอก่อน จะดูฝ่ายสุเทพจะเสนอใคร ก็บอกเลยไม่ต้องรอ เพราะตนไม่เสนออยู่แล้ว

"ฝากถึงองค์กรอิสระว่า อย่าได้โปรดคิดว่าผมตัดไมตรี ไม่ร่วมมือ บอกตรงไปตรงมาเลยว่า ไม่สามารถหาใครเป็นคนกลางเจรจาได้ อย่าพยายามให้เหนื่อยยากเลย มันเป็นไปไม่ได้ และโดยความเป็นจริงแล้ว ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ สองพี่น้องคู่นี้หวงอำนาจ เขาจะสู้ทุกวิถีทางจนกว่าจะแพ้หมดรูปแล้ว ถึงจะมาขอเจรจา จำคำผมไว้เถอะครับ ถ้าเขาอยากเจรจาจริง ตอนนั้นพอผมตอบตกลงให้มาเจรจากันตัวต่อตัว ต่อหน้าทีวี ต่อหน้าคนทั้งประเทศ ทำไมเขาไม่เอา และข้อเสนอของฝ่ายยิ่งลักษณ์ ผมก็รู้ว่าเป็นข้อเสนอที่มวลมหาประชาชนไม่มีวันยอมรับได้" นายสุเทพระบุ และว่า วันนี้จะมาให้ยาเบาคงไม่ได้ ต้องผ่าตัด โดยการเอาคนพวกนี้ออกไปให้หมด ไม่เช่นนั้นประเทศไทยไม่มีวันสงบสุขได้

นายสุเทพยังปฏิเสธกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ระบุว่า นายสุเทพกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ร่วมมือกันล้มรัฐบาล

 แต่ตอนนี้แตกกัน มีปัญหาไม่ไว้วางใจกัน ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตนกับพี่น้องเหล่าทัพยังคงเคารพนับถือ และให้เกียรติซึ่งกันและกันเหมือนเดิม ตนแยกแยะเรื่องการเมืองและการทหารออกจากกัน ขณะที่ ผบ.ทบ.วางตัวได้ดี ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวการเมือง และตนไม่เคยสมคบคิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ร่วมมือล้มรัฐบาล ถ้าพล.อ.ประยุทธ์คิดล้มรัฐบาลจริง รัฐบาลนี้ล้มไปนานแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์